Máy bay B-1B của Mỹ tiến hành tập trận trên thao trường tại Hàn Quốc gần Bắc Triều Tiên

© Flickr / Lance CheungB-1B Lancer
B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Máy bay ném bom chiến lược B-1B "Lancer" của Mỹ hôm thứ Tư đã tiến hành huấn luyện bài tập đánh bại các mục tiêu tại thao trường ở Hàn Quốc gần biên giới với CHDCND Triều Tiên, hãng thông tấn Yonhap cho biết hôm thứ Tư.

Cần lưu ý với tham chiếu đến Ủy ban tham mưu trưởng liên lực lượng vũ trang Hàn Quốc, cùng với B-1B, trong hoạt động tập trận quân sự chung Vigilant ACE, lần đầu tiên có máy bay chiến đấu F-22 tham gia diễn tập. Máy bay ném bom đã được chuyển đến đây từ căn cứ không quân trên đảo Guam.

jagerfly F-16 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia nói về tập trận của Mỹ và Hàn Quốc: Có thể xảy ra, như với chiến tranh thế giới

Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung Vigilant ACE từ hôm thứ Hai và sẽ tiếp tục cho đến ngày 8 tháng Mười Hai. Theo giới truyền thông Hàn Quốc, đây là cuộc tập trận Không quân quy mô lớn nhất trong lịch sử của hai nước — sẽ có  khoảng 230 máy bay tham gia tập trận, trong đó có 6 máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ F-22.

CHDCND Triều Tiên đã tiến hành vụ thử nghiệm tên lửa "Hwasong-15" gần đây, mà có lẽ có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 13.000 km vào ngày 29 tháng Mười Một. Bình Nhưỡng tuyên bố rằng: bây giờ CHDCND Triều Tiên đã có khả năng giáng đòn tấn công hạt nhân đến mọi địa điểm trên khắp nước Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала