Bild: vận động viên Đức ủng hộ "các biện pháp khắc nghiệt" chống Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBể bơi Olympic tại Rio
Bể bơi Olympic tại Rio - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc loại bỏ vận động viên Nga không được quyền tham gia vào Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc là một "giải pháp tốt cho thể thao thế giới", một số vận động viên và chuyên gia Đức bày tỏ quan điểm.

Theo họ, Ủy ban Olympic quốc tế đã hành động một cách chuẩn xác bằng cách áp dụng các "biện pháp hà khắc" đối với những "kẻ gian lận" và đồng thời cho phép các  vận động viên Nga trong sạch tham gia thi đấu dưới lá cờ trung lập.

Thế vận hội - Sputnik Việt Nam
Các vận động viên Nga sẽ tham gia Thế vận hội-2018 dưới lá cờ của Ủy ban Olympic quốc tế

Ủy ban Olympic quốc tế đình chỉ Nga tham gia Thế vận hội Olympic tại Hàn Quốc, hai nhà báo của Bild, Frank Schneider và Christina Ellvanger đưa tin. Chỉ những vận động viên người Nga "đảm bảo không dùng thuốc" có thể tham gia thi đấu dưới "lá cờ trung lập". Theo nhiều vận động viên người Đức, các chuyên gia thể thao và nhiều chuyên gia khác, việc trừng phạt vận động viên Nga đối với "doping đã được chứng minh" là biện pháp"cứng rắn và công bằng".

Theo nhà vô địch Olympic môn trượt tuyết Martin Schmitt, việc loại trừ Nga là "một quyết định tốt, đúng và quan trọng".

"Không thể chấp nhận doping được kiểm soát bởi nhà nước. Tôi cho rằng điều đúng đắn là các vận động viên không tham gia vào hoạt động này có thể tham gia thi đấu dưới lá cờ trung lập", — Schmitt nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала