Le Monde: vụ bắt giữ Saakashvili trở thành sự "sỉ nhục khủng khiếp" cho Kiev

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVụ bắt giữ Saakashvili
Vụ bắt giữ Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Ukraina đã trải qua "sự sỉ nhục khủng khiếp" khi nỗ lực cố gắng bắt giữ cựu Tổng thống Gruzia Mikhail Saakashvili, Le Monde viết. Như tờ báo nhận xét: "động thái hèn hạ" này không chỉ gây ra tổn hại không thể sửa chữa được đối với hình ảnh của chính quyền Ukraina, mà còn chứng tỏ "tình trạng lên đồng bệnh hoạn" của nó.
Mikhail Saakashvili - Sputnik Việt Nam
Video ông Saakashvili đã được giải phóng xuất hiện trên mạng

Sai lầm đầu tiên của chính quyền Ukraina là các quan chức SBU đã quyết định bắt giữ Saakashvili trong căn hộ của ông Kiev "ngay giữa ban ngày ban mặt",  điều đó cho phép hàng chục người trực tiếp đến hiện trường và dùng camera ghi lại cảnh những gì đang xảy ra. Những người ủng hộ nhà hoạt động chính trị đối lập đã có thể trợ giúp đảm bảo cho Saakashvili chạy thoát qua mái nhà, nhưng cảnh sát cuối cùng đã bắt giữ ông ta và đưa ông ta vào xe áp tải. Sai lầm thứ hai — cảnh sát đã cho phép những người ủng hộ Saakashvili bao vây phong tỏa mình. Chiếc xe tải chỉ chạy được một đoạn đường khoảng vài mét, sau đó nó đã bị chặn bởi đám đông người vây quanh không cho đi tiếp.

Theo ấn bản tiếng Pháp, kết quả của "cuộc đụng độ siêu thực", kéo dài hơn hai giờ là những người ủng hộ cựu tổng thống Gruzia đã giúp ông thoát  ra khỏi chiếc xe tải công vụ của SBU. Sau đó, Saakashvili, cầm lấy một chiếc microphone và nói rằng ông đã sẵn sàng "dâng hiến cuộc sống của mình cho Ukraina", và nhập vào đoàn người tiến bước hướng tới Verkhovnaya Rada.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала