Damascus cáo buộc Hoa Kỳ, Ả Rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ phá hoại hội nghị về Syria

© AFP 2023 / Abd DoumanyTp. Damascus, Syria
Tp. Damascus, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hội nghị đối thoại dân tộc của Syria không tổ chức được tại Sochi năm nay do những hành động của Hoa Kỳ, Ả Rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Hòa giải dân tộc Syria, ông Ali Haidar tuyên bố với Sputnik.

Một nguồn tin nói với Sputnik vào cuối tháng 11 rằng hội nghị đối thoại dân tộc Syria được Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất sẽ diễn ra không sớm hơn tháng Một và "khả năng" là trong tháng Hai.

Quân nhân Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Mỹ đang cố gắng chiếm đoạt chiến thắng của Nga tại Syria

"Bắt đầu của cuộc chiến lớn chống Sochi từ phía Mỹ, Ả Rập Xê-út, thậm chí Thổ Nhĩ Kỳ, những nước đóng vai trò tiêu cực bất chấp các tuyên bố bày tỏ thái độ tích cực. Họ đã đóng vai trò tiêu cực khi đặt ra những điều kiện không thể về sự tham gia của một số người ở Sochi," — vị bộ trưởng nói khi trả lời câu hỏi về nhận định những nguyên nhân hoãn hội nghị sang năm tới.

Theo ông, "những kẻ thù của Syria" lên cơn thịnh nộ trước những triển vọng của hội nghị, họ muốn duy trì tiến trình hòa bình theo giải pháp "đầy mìn" Geneva, nơi các nhà tổ chức như đặc phái viên LHQ Staffan de Mistura, theo Bộ trưởng Haidar, làm việc không xuất phát từ vị trí trung lập.

Bộ trưởng cho rằng ông coi nguyên nhân hoãn hội nghị là nhằm đảm bảo những điều kiện thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала