Kremlin: quan điểm của Hoa Kỳ về Jerusalem dẫn đến sự chia rẽ

© Sputnik / Ilya Pitalev  / Chuyển đến kho ảnhTháp Spasskaya
Tháp Spasskaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về Jerusalem không có lợi cho việc giải quyết tình hình Trung Đông, thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov phát biểu.

Hôm thứ Tư, ông Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và đã ký một văn bản để di chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Nga quan ngại về quyết định của Mỹ về Jerusalem

"Thật vậy, vấn đề đáng lo ngại, những căng thẳng nảy sinh trong tiến trình hòa bình Trung Đông và trong khu vực sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ — ngài Trump. Chúng tôi tin rằng quyết định này ít nhất là không có lợi cho một ai trong tiến trình hòa bình ở Trung Đông, mà trái lại, như chúng ta đã thấy đầu tiên — dẫn đến sự chia rẽ trong cộng đồng quốc tế", — Peskov nói với các phóng viên.

"Chúng ta biết rằng không phải ai cũng đồng ý với một quyết định như vậy của Tổng thống Mỹ. Hơn nữa, nó đã gây ra một phản ứng khá mạnh mẽ ở Ramallah và Palestine nói chung. Do đó, chúng tôi bảo lưu sự lo ngại của chúng tôi..", —  thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga cho biết.

"Cần phải làm gì? Tiếp tục tìm kiếm những cách thức chính trị và ngoại giao để giải quyết, mặc dù tình hình chắc chắn sẽ phức tạp hơn nhiều?" — ông Peskov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала