"Đánh đuổi hoàn toàn": Nga tuyên bố chiến thắng IS* ở Syria

© AFP 2023 / StringerDeir ez-Zor, Syria
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Tư rằng, "Nhà nước Hồi giáo”* đã bị nghiền nát trên cả hai bờ sông Euphrates của Syria.

Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov cho biết, nước Cộng hòa Ả Rập Syria đã hoàn toàn được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố IS*, những phiến quân cuối cùng đã bị tiêu diệt ở Deir ez-Zor.

Tu-22M3 ở Syria - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga công bố video Tu-22M3 đánh bom vào cơ sở của IS (VIDEO)
Theo Tướng Gerasimov phát biểu tại cuộc họp hàng năm với các tùy viên quân sự nước ngoài, trước khi diễn ra chiến dịch của Không quân Vũ trụ Nga (VKS) tình hình ở Syria rất nghiêm trọng: 70% diện tích lãnh thổ đã bị IS* kiểm soát.

"Chỉ một tháng rưỡi nữa là Syria có thể không còn tồn tại như một quốc gia," người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu nói.

Trên sóng đài Sputnik, nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin, chủ nhiệm phòng khoa học chính trị và xã hội học trường đại học kinh tế Plekhanov cho ​​rằng, việc đập tan những kẻ khủng bố IS* là sự khởi đầu thực sự cho tiến trình giải quyết chính trị ở Syria.

Các chiến đấu cơ của Nga tại phi trường gần thành phố Latakia (Syria) - Sputnik Việt Nam
"Hoa Kỳ nên rút ra kết luận từ thành công của Nga trong cuộc chiến chống IS* ở Syria"

"Một tin tức rất tốt lành, phấn khởi. Nó hợp với qui luật tự nhiên, chúng ta đã tin sẽ như vậy. Hôm nay, chúng ta thấy nỗ lực của các quốc gia dẫn đến chiến thắng IS* ở Syria thể hiện mong muốn hướng tới cuộc sống hòa bình. Đưa cả đất nước từ hoạt động chiến sự sang bình diện giải pháp chính trị, tạo sự đồng thuận cho phép xây dựng hòa bình. Hội nghị các lực lượng dân tộc sẽ hiển thị sự sẵn sàng đoàn kết của cộng đồng, xây dựng nền kinh tế, cơ sở hạ tầng xã hội, giải quyết các vấn đề văn hóa và nhân đạo, để Syria phát triển toàn diện như một quốc gia đã bảo vệ thành công chủ quyền," — ông Andrey Koshkin nhận định.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала