Toàn cảnh vụ cháu bé 23 ngày tuổi bị bà nội hại chết tại Thanh Hóa

© Ảnh : baomoiPhạm Thị Xuân
Phạm Thị Xuân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ án cháu bé 23 ngày tuổi bị bà nội hại chết tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) gây chấn động dư luận trong 10 ngày qua. Vụ án với những diễn biến phức tạp đã được CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa nêu kết quả điều tra ban đầu.

Bà đánh rơi rồi phi tang xác cháu

Trả lời báo chí ngày 6/12, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an Thanh Hóa cho hay: "Sau 1 tuần với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng điều tra thì đến ngày hôm nay, sau khi thống nhất với Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội giết người đối với bà Phạm Thị Xuân, bà Xuân chính là người hại chết cháu bé".

Theo lời khai của bà Xuân tại CQĐT, vào khoảng 18h40 ngày 25/11, bà này vừa ngồi xem phim vừa bế cháu bé đang ngủ trên phản gỗ tại phòng khách của gia đình, còn chị Phạm Thị Thanh Huyền (mẹ cháu bé) đang làm việc trong phòng ngủ, anh Lê Hữu Thuận (bố cháu bé) đi đón con trai đầu học võ tại trường Tiểu học Ngọc Trạo, thuộc phường Bắc Sơn.

Khi thấy cháu nội tỉnh giấc, bà Xuân bế cháu đứng dậy, vừa đi lại ru cho cháu ngủ tiếp vừa ngoảnh lại xem tivi. Do phòng khách và khu vực sân phía trước có độ cao thấp không đều nhau (nền nhà cao hơn nền sân 11cm) nên bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước ngay cửa chính ra vào phòng khách.

Cú ngã khiến cháu bé cháu bé tuột khỏi tay và rơi xuống đất. Bà Xuân cũng ngã theo và đè lên người cháu. Bế cháu lên thì bà này thấy cháu thoi thóp, sữa từ miệng trào ra ngoài.

Mặc dù, cháu bé chưa chết nhưng cho rằng cháu sẽ không qua khỏi, bà Xuân liền nảy âm mưu che giấu sự việc bằng cách, lấy tấm chăn đang quấn người cháu trùm kín lên mặt rồi bế ra ngoài bãi rác gần nhà, bỏ bé vào bao bì có sẵn ở đó.

Tiếp đó, bà quay trở về vờ nằm xuống mép đường trước cổng nhà dựng hiện trường giả về một vụ bắt cóc.

Màn kịch vụng về bị lật tẩy

Vụ việc xảy ra chóng vánh vào thời điểm chiều tối ngày 25/11. Lúc anh Lê Hữu Thuận, bố cháu bé 23 ngày tuổi trở về nhà thì không thấy mẹ và con gái đâu nên mới tá hỏa đi tìm. Khi phát hiện thấy bà Xuân nằm bên đường, anh hô hoán hàng xóm đến cứu.

Sau khi giả vờ ngất, lúc "tỉnh" lại, bà Xuân kể rằng, ngay khi anh Thuận vừa chạy xe máy ra khỏi nhà, khép hờ cánh cửa thì có 2 người lạ mặt, 1 nam, 1 nữ xông vào nhà cầm dao kề cổ bà, túm tóc và dùng giấy có tẩm thuốc mê bịt miệng, đồng thời đẩy bà ra phía cửa.

Bà cho biết, lúc đó bà không thể kêu cứu, cũng không thể đạp cửa ra hiệu con dâu ở phía sau nhà biết vì 2 người lạ mặt cố đẩy bà đi. Khi ra đến cửa, đối tượng nữ còn giằng lấy đứa bé, đạp bà ngã bất tỉnh rồi phóng xe tẩu thoát.

Câu chuyện có 2 đối tượng táo tợn xông vào nhà dân bắt cóc khiến dư luận chấn động, người dân hoang mang cực độ.

2 ngày sau, khoảng 9h ngày 27/11, bà Dương Thị Thơm, trú phường Ba Đình, TX Bỉm Sơn trong lúc đi nhặt phế liệu đã phát hiện thi thể bé gái xấu số trong chiếc bì có ghi số điện thoại anh Thuận, bố cháu bé ở bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn, cách nhà nạn nhân 10km.

Do xe môi trường đã thu gom rác từ phường Bắc Sơn, nơi xảy ra vụ việc về xử lý ở bãi rác phường Đông Sơn nên nếu không có bà Thơm phát hiện, thi thể cháu bé có thể đã bị chiếc máy xúc chôn lấp cùng đống rác.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa loại bỏ thông tin vụ việc cháu bé bị bắt cóc và tạm giữ bà Phạm Thi Xuân để làm rõ vì nghi vấn liên quan cái chết cháu bé. 

Ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo khẳng định bà Xuân là nghi phạm sát hại cháu bé.

Sau khi tổ chức trưng cầu giám định, ngày 1/12, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã công bố kết quả ADN của thi thể trẻ sơ sinh phát hiện tại bãi rác thị xã Bỉm Sơn sáng 27/11 là cháu Lê Minh A. (23 ngày tuổi) con gái của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Xuân đã hại chết cháu bé. Tài liệu kĩ thuật hình sự xác định, cháu bé chết ngạt do bị chặn đường hô hấp khi bà Xuân dùng chăn trùm kín mặt cháu bé đem đi phi tang ở bãi rác.

Trước những băn khoăn của dư luận về việc liệu vụ án có nghi can nào khác hay không, Đại tá Oanh khẳng định: "Kết quả điều tra ban đầu xác định, chỉ một mình bà Xuân gây ra cái chết cho cháu bé".

Nguồn: antt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала