Bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới (Video)

© Depositphotos.com / JuliedeshaiesBánh mì Việt Nam
Bánh mì Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trang Traveller vừa công bố top 10 quốc gia có món sandwich ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mì của Việt Nam.

Sandwich tôm hùm, Mỹ

Những miếng thịt tôm hùm tươi ngon tan chảy trong lớp sốt mayonnaise cùng hành tây, vài lát ớt cay cay và hành lá sẽ là một hương vị không thể nào quên đối với mỗi du khách. Và tuyệt vời hơn khi được thưởng thức chiếc bánh nóng hổi này vào những buổi chiều se lạnh của nước Mỹ.

Bánh mì, Việt Nam

Bánh mì Việt Nam luôn tự hào là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Đặc biệt, bánh mì ở Hội An có hương vị rất ngon, những miếng thịt được tẩm ướp đậm đà cùng nước sốt đặc biệt không nơi nào có được.

Bánh croque, Pháp

Pháp nổi tiếng với các loại bánh ngọt như bánh sừng bò hay các loại thịt rán, nhưng sự xuất hiện của bánh croque đã tạo nên một cơn sốt ẩm thực mới. Với nguyên liệu từ bánh mì tươi được ngâm trong nước sốt bechamel, nướng với phô mai Gruyere, thịt heo và sau cùng là một lớp trứng rán bên trên.

Sandwich thịt xông khói, Anh

Mặc dù thoạt nhìn trông món này có vẻ rất đơn giản chỉ gồm bánh mì và thịt xông khói, tuy nhiên bí quyết nằm ở nước sốt HP (một loại nước sốt có màu nâu, được pha từ cà chua, giấm, đường, me, bột ngô, bột lúa mạch đen, muối và một số gia vị khác).

Vada pav, Ấn Độ

Mặc dù đây không phải là món ăn tiêu biểu của Ấn Độ nhưng lại là đặc sản nổi tiếng ở Mumbai. Món sandwich này gồm một viên khoai tây nghiền được chiên giòn, ăn kèm với tương ớt và bột ớt bên trong. Món này là món ăn vặt rất phổ biến trên đường phố Ấn Độ.

Katsu sando, Nhật Bản

Món này được biến tấu từ một loại bánh ngọt của Pháp. Khi bỏ lớp viền bánh mì bên ngoài đi, phần ruột trắng bên trong được kẹp với thịt gà, thịt bò, thịt heo tẩm bột chiên giòn sau đó rưới thêm nước sốt ngọt đặc biệt. Món sandwich này được người Nhật rất yêu thích và ngày càng được trang trí rất đẹp mắt.

Bifana, Bồ Đào Nha

Đây là món sandwich ngon nhất ở Bồ Đào Nha. Bánh này là sự kết hợp hoàn hảo giữa giăm bông, xúc xích, phô mai hòa quyện trong nước sốt cà chua và bia. Nếu có một chút tương mù tạt ăn kèm chắc chắn món này sẽ rất hoàn hảo.

Hambogo phô mát, Mỹ

Nếu bạn là một tín đồ của hambogo thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua loại sandwich này, hương vị béo ngậy của lớp phô mai cùng lớp thịt dày bên trong thật sự rất hấp dẫn.

Choripan, Argentina

Loại sandwich này khá đơn giản chỉ gồm bánh mì và xúc xích. Hương vị của món này hấp dẫn du khách bởi chất lượng của xúc xích, đó là một vị rất hoàn hảo ăn kèm với nước sốt chimichurri (một loại nước sốt có nguồn gốc từ Argentina và Uruguay, nấu từ cà chua kèm các nguyên liệu như tỏi băm, dầu thực vật, giấm trắng, hạt tiêu đỏ, oregano).

Shawarma, Israel

Chính xác đây là một loại bánh mì kẹp gồm thịt nướng, salad rau củ cùng nước sốt đặc biệt. Giá của loại sandwich này rất rẻ và được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

Theo Danviet, Traveller

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала