Chủ tịch Đà Nẵng “giải trình” về sai phạm đất đai 3.400 tỷ

© Ảnh : Cao TháiChủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Vừa rồi Ban thường vụ Thành ủy và cả cá nhân tôi cũng bị kỷ luật vì chậm khắc phục sai phạm kết luận thanh tra này của Thanh tra Chính phủ", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ

Sáng 7/12, tại Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, một lần nữa Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có chia sẻ với đại biểu liên quan đến nội dung kết luận thanh tra đất đai của Thanh tra Chính phủ.

Liên quan đến lĩnh vực quản lý của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sáng 7/12, đại biểu Lê Thị Minh Thảo chất vấn: "Theo Kết luận thanh tra số 2852 của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm của UBND TP Đà Nẵng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, doanh nghiệp liên quan đến thông tin về thời hạn sử dụng đất và chính sách giảm giá 10% khi thanh toán nhanh trong vòng 60 ngày. Trước sự việc, UBND TP Đà Nẵng đã khắc phục bằng biện pháp ngăn chặn giao dịch chuyển nhượng liên quan đế các lô đất vi phạm".

"Tuy nhiên, việc UBND TP Đà Nẵng ra các quyết định hành chính liên quan gây khó khăn và thiệt hại cho các doanh nghiệp. Vậy ông cho biết tại sao doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm và thiệt hại trong khi doanh nghiệp không sai. Vì đất đã qua nhiều người chuyển nhượng. Thứ hai, những thiệt hại của doanh nghiệp ai chịu trách nhiệm? Yêu cầu UBND nhanh chóng đối thoại với những hộ dân, doanh nghiệp này để tìm phương án thỏa đáng", đại biểu Lê Thị Minh Thảo nêu vấn đề.

Trả lời liên quan đến nội dung này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay mặt UBND TP Đà Nẵng trả lời tại bài phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri. "Vừa rồi Ban thường vụ Thành ủy và cả cá nhân tôi cũng bị kỷ luật vì chậm khắc phục sai phạm kết luận thanh tra này của Thanh tra Chính phủ. Kết luận liên quan đến thất thoát 3.400 tỷ là do giảm 10% thu tiền sử dụng đất không đúng, thứ hai là đơn giá không đúng, thứ ba là cấp sổ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nội dung đất ở lâu dài là không đúng".

"Đến nay, vấn đề cấp sổ đã có 50 trường hợp đổi sổ, tiền cũng thu được gần 500 tỷ và khắc phục một phần. Đồng thời, chúng tôi cũng đã báo cáo vướng mắc của doanh nghiệp cho Chính phủ và Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên các cơ quan này vẫn giữ quan điểm và yêu cầu thực hiện nghiêm, nhà đầu tư thực hiện dù có thể chậm. Và vừa rồi, liên quan đến Kết luận thanh tra số 2852 của Thanh tra Chính phủ thì Thành ủy cũng đã ban hành kế hoạch 41 để triển khai khắc phục và xử lý kiểm điểm. Xin báo cáo với đại biểu và cử tri như vậy", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Nguồn: viettimes

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала