Mẹ bé trai 10 tuổi bị bạo hành lên tiếng việc 'bỏ rơi' con suốt 2 năm

© Ảnh : saostar.vnCậu bé bày tỏ mong ước sớm được đi học.
Cậu bé bày tỏ mong ước sớm được đi học. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước việc cháu K. (10 tuổi) bị bố ruột bạo hành trong thời gian suốt 2 năm, dư luận đặt câu hỏi, có phải sự việc xảy ra có lỗi một phần thuộc về người mẹ ruột đã 'bỏ rơi' con?

Cậu bé cho biết, hai năm nay mới biết mùi vị bát phở và được uống sữa. - Sputnik Việt Nam
Bé trai 10 tuổi bị cha và mẹ kế đánh gãy tay: "2 năm rồi con mới được ăn bát phở"
Theo lời kể của K., gần 2 năm qua, cháu không được đi học, thường xuyên phải làm việc nhà và hay bị đánh đập nên đã ngày 5/12 vừa qua đã nhân lúc mẹ kế không để ý, bỏ trốn sang nhà ông bà nội cầu cứu.

Ngày 6/12, CQĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hình sự Trần Hoài Nam (34 tuổi), trú phường Nghĩa Đô để điều tra hành vi hành hạ con trai 10 tuổi trong thời gian dài khiến cháu bé bị rạn sọ não.

Khai tại CQĐT, Nam thừa nhận đã bắt con úp mặt xuống đất rồi dùng roi sắt được kết từ nhiều móc quần áo để đánh con. Ngoài ra, Nam còn dùng chân đạp vào người con khi cháu đang đứng sát tường. Đối tượng giải thích, lý do đánh đập bé K. vì cháu quá nghịch ngợm, không nghe lời dù đã nhắc nhở nhiều lần.

Ngày 7/12, cũng bị triệu tập để làm rõ hành vi liên quan, người phụ nữ tên Trinh, mẹ kế cháu K. cũng thừa nhận từng cầm đũa vụt vào mặt cháu K. vì cháu ăn vụng thịt bò.

Trước việc cháu K. bị bố ruột bạo hành trong thời gian suốt 2 năm mà họ hàng 2 bên không có ai hay biết, giải cứu, dư luận đặt câu hỏi, có phải sự việc xảy ra có lỗi một phần thuộc về người mẹ ruột đã "bỏ rơi" con?

Trao đổi với báo Người Lao Động, chị N. (SN 1983), ở phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), mẹ đẻ của cháu K. cho biết, chị và anh Trần Hoài Nam cưới nhau năm 2007, lần lượt sinh 2 con, 1 nam, 1 nữ; cháu K. là con trai đầu.

"Những tưởng gia đình sẽ đầm ấm, hạnh phúc nhưng đến năm 2014, phát hiện chồng ngoại tình nên chúng tôi ly hôn sau đó, mỗi người nhận nuôi 1 con. Tôi nhận nuôi con gái bé, còn chồng cũ nhận nuôi cháu K.", chị N. kể lại.

Sau khi chia tay, chị N. và chồng cũ ít khi liên lạc. Trần Hoài Nam sau này có đưa 1 người phụ nữ khác về sống cùng bố mẹ, đến năm 2016 thì chuyển ra ở ngoài cùng người này và cháu K. Lúc đó K. mới học lớp 2.

Ông bố thực nghiệm lại hiện trường. - Sputnik Việt Nam
Ở cùng vợ hai, người cha liên tục hành hạ con trai 10 tuổi
Chị N. cho biết, tuy đã thống nhất sẽ cho các con gặp bố mẹ mỗi tuần nhưng cách đây 2 năm, Nam đã không cho chị gặp K., cũng không nói lý do.

Chị N. nghẹn ngào: "Tháng 7/2016, chồng cũ nói là đưa cháu K. đi du lịch và mất tích từ đó. Đã bao nhiều lần gọi điện, nhắn tin hay có khi đến tận công ty để tìm thì đều không có kết quả. Có lần tôi phát hiện được nơi ở của chồng cũ đang định tìm đến để gặp con thì anh ta đã lại chuyển đi nơi khác. Từ đó cho đến khi sự việc xảy ra, không ai có thể biết được tung tích của chồng cũ. Kể cả tết (Tết Đinh Dậu 2017 — PV), tôi cũng không được gặp con trai.

Thằng bé trước đây béo tròn, đẹp lắm nhưng nay với hình hài nhỏ nhắn, gầy guộc ốm yếu và luôn luôn trong tình trạng sợ sệt. Nó thèm đủ thứ, thèm ăn lẩu, thèm ăn phở… Gần 2 năm qua, bố nó nói là đã cho nó đi học ở trường quốc tế nên không có thời gian để gặp người khác nhưng sau nhiều lần tìm hiểu, có khi đến tận trường mà bố nó nói thì giáo viên ở đấy bảo là không có".

Cũng theo chị N., chị được con kể lại, mỗi lần bị đánh, cháu đều hét lớn nhưng mọi người ở ngoài không ai nghe thấy vì bố đóng kín cửa. Hét càng to thì bị đánh đau hơn nên sau không dám hét nữa. Khi cháu bị cô (mẹ kế) nói xấu, bố đóng kín cửa rồi dùng móc áo, guốc đánh vào đầu, mặt. Có hôm đau nhất, cháu kể đã bị bố dùng chân đạp vào bụng và mạng sườn.

"Vừa rồi sinh nhật cháu K. và cả sinh nhật em gái, tôi gọi điện nhắn tin bảo, vợ chồng hết duyên thì thôi còn sinh nhật cháu K. và em gái thì cho các con gặp nhau nhưng anh ta không cho. Tôi gọi điện anh ta không bắt máy, dùng số lạ gọi cũng không nghe", chị N. chia sẻ trên VOV.

Về tình trạng sức khoẻ của nạn nhân, nguồn tin trên báo Infonet cho biết, bác sĩ Đồng Hà Trung — Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E thông tin, hiện cháu K. không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới. Những vết thương mới đã được các bác sĩ xử lý, khâu vết thương.

Khi nhập viện, bệnh nhân được theo dõi chấn thương sọ não, chụp CT phần não, X quang ngực và siêu âm ổ bụng. Sau các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân có những chấn thương kín, có tổn thương xương sườn đến 70%; hiện đang được tiếp tục theo dõi.

Trước đó, vào ngày 5/12, do bị bạo hành, K. rời khỏi nhà bố đẻ đang thuê trọ ở quận Cầu Giấy về nhà ông nội ở đường Hoàng Hoa Thám. Biết tin con bị bạo hành, chị N. trình báo công an và đưa con đi khám sức khỏe.

Hiện, Công an vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn: NLĐ, ANTT

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала