“Nga là người bạn đáng tin cậy, trung thực và chân thành của Việt Nam"

© Sputnik / Aleksander KryazhevPhó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya
Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Việt Nam cần phải khai thác đầy đủ tiềm năng ngoại giao nhân dân, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia, người đứng đầu Ủy ban kiểm tra trung ương của đảng "Nước Nga thống nhất" Irina Yarovaya cho biết.

Hợp tác nhân đạo giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục và du lịch là những khuôn khổ tốt nhất vể tương trợ và hiểu biết lẫn nhau, bà Irina Yarobaya nói trong cuộc gặp đoàn đại biểu của Đảng "Nước Nga thống nhất" với đoàn đại biểu Việt Nam, đứng đầu là ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng, ông Trần Quốc Vượng.

Sergei Zheleznyak - Sputnik Việt Nam
Đảng "Nước Nga Thống nhất" mở rộng hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam

"Chúng tôi quan hệ với Việt Nam như một đất nước thân thiện, và quan hệ với nhân dân Việt Nam như người bạn gần gũi về tinh thần, về thái độ đối với cuộc sống. Thông qua Nga, Việt Nam là một người bạn đáng tin cậy, trung thực và chân thành" — bà Irina Yarovaya cho biết.

Bà lưu ý rằng "dấu hiệu tốt của sự cởi mở đối với nhau" là đã nhất trí tổ chức Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga vào năm 2019, cũng như cùng tham gia các diễn đàn quốc tế.

Ngày 07 Tháng Mười Hai, đã diễn ra cuộc họp giữa Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov với phái đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Trần Quốc Vượng , Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII, thành viên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng , Trưởng ban Ban Kiểm soát Trung ương, dẫn đầu . - Sputnik Việt Nam
"Từ Liên Xô, Hồ Chí Minh mang tia lửa cách mạng về Việt Nam"

"Ngày nay Nga có tiềm năng công nghệ độc quyền, và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sử dụng chung hệ thống GLONASS và phát triển chương trình hạt nhân hòa bình của Việt Nam," — nghị sỹ Nga cho biết.

Đáp lại, ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng cho biết rằng Việt Nam "quyết tâm củng cố và phát triển quan hệ với Nga."

"Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả giữa Nga và Việt Nam trong công nghiệp dầu khí, an ninh, giáo dục và du lịch. Chúng ta cần tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này, " — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала