Tình hình Triều Tiên ngày càng căng thẳng, Nga-Trung đồng loạt lên tiếng

© REUTERS / KCNAthử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên
thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau tuyên bố về một cuộc chiến tranh ‘không thể tránh khỏi’ của Triều Tiền, Nga và Trung Quốc đã đồng loạt lên tiếng, kêu gọi các bên liên quan hãy kiềm chế.

Trung Quốc, đồng minh thân cận của Triều Tiên, một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng phải thật bình tĩnh và cho biết chiến tranh không phải là cách giải quyết vấn đề. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng khẳng định Triều Tiên sẵn sàng đàm phán với Mỹ để tìm kiếm sự an toàn trong vấn đề an ninh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang nói: "Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên liên quan có thể duy trì sự bình tĩnh và thực hiện các bước để giảm bớt căng thẳng, tránh gây kích động lẫn nhau."

"Sự bùng nổ chiến tranh không phải là mong muốn của bất kỳ bên nào. Nếu 1 cuộc chiến nổ ra, những người dân thường sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất."

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson bên lề một cuộc họp ở Vienna rằng các bài tập quân sự của Mỹ cùng những lời hùng biện mạnh mẽ đang gây ra căng thẳng không thể chấp nhận. Ông Lavrov khẳng định Triều Tiên luôn sẵn sàng đàm phán.

"Chúng tôi biết rằng Triều Tiên muốn tham gia đàm phán để tìm kiếm sự an toàn trong vấn đề an ninh. Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ điều đó, chúng tôi sẽ tham gia vào việc thúc đẩy các cuộc đàm phán tương tự", phương tiện truyền thông Nga trích lời ông Lavrov.

Trong khi đó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết rằng Triều Tiên "không quan tâm đến việc ngồi xuống và có những cuộc đối thoại nghiêm túc".

Nguồn: ngaynay

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала