Chính trị gia Palestine: Trump thiếu chuyên nghiệp để quản lý nước Mỹ

© REUTERS / Fayaz AzizBiểu tình chống lại Donald Trump
Biểu tình chống lại Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn Sputnik, Thư ký của Phong trào Fatah và Tổ chức Giải phóng Palestine ở Lebanon ông Fathi Abu al Aradat lên án mạnh mẽ quyết định của Donald Trump chuyển đại sứ quán Mỹ về Jerusalem và công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Ông cho rằng, các cư dân thành phố và người Palestine, những người coi thành phố này là thủ đô của họ, phải định đoạt số phận của Jerusalem.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia về Trung Đông: Israel đang có một dự án bí mật

"Chúng tôi coi quyết định này của Trump là một đòn đánh vào quá trình giải quyết chính trị. Bước này rất giống Tuyên bố Balfour năm 1917, khi một bên không sở hữu (Palestine) đã chuyển nó cho một bên không xứng đáng. Chúng tôi tán thành lập trường của các quốc gia phản đối quyết định này. Rõ ràng là Hoa Kỳ không thể đánh giá khách quan vấn đề Palestine. Họ không thể làm việc vì mục đích thiết lập hoà bình. Những người Palestine sẽ đáp trả quyết định không công bằng này bằng làn sóng phản đối có sử dụng tất cả các phương tiện có thể. Trong tất cả các trại tị nạn Palestine ở Lebanon đang diễn ra những cuộc biểu tình lên án lập trường của Trump. "

Donald Trump tại Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Trump đã "châm ngòi nổ" khi xác định qui chế của Jerusalem
Nhà chính trị Palestine nói: "Đây là mảnh đất của chúng tôi, và quyết định của Trump không thể thay đổi tình trạng thực sự. Chúng tôi sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền hạn của mình bằng tất cả các phương tiện có thể và với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi không nghe thấy bất kỳ ý kiến nào tán thành quyết định của Trump, tất cả các bên đều lên án quyết định này".

"Cuộc chiếm đóng cuối cùng sẽ kết thúc. Nhưng, quyết định của Trump cho thấy rằng, ông không có khả năng dẫn đầu tiến trình chính trị. Có lẽ ông ta thậm chí thiếu chuyên nghiệp để quản lý một quốc gia lớn như Hoa Kỳ. Ông đã thông qua một quyết định đe doạ nền tảng của hòa bình và công lý. Quyết định này vi phạm các quyền của nhân dân Palestine, cũng như những người Hồi giáo và Thiên chúa giáo", — Thư ký của phong trào Fatah và Tổ chức Giải phóng Palestine ở Lebanon ông Fathi Abu al Aradat nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала