Chính quyền Donetsk tuyên bố về việc Kiev chuẩn bị hành động quân sự

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác lực lượng vũ trang Ukraina
Các lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) – Chiến sự tại Donbass có thể tăng cường trong thời gian tới, Phó chỉ huy hoạt động tác chiến của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, ông Eduard Basurin cho biết.
Donbass - Sputnik Việt Nam
Lực lượng an ninh Ukraina bắn đạn pháo về phía sĩ quan Nga ở Donbass

"Các cơ quan công lực Ukraine đang chuẩn bị cho hoạt động chiến đấu trong vùng phi keo thang căng thẳng. Theo các tài liệu thu được trước đó từ nguồn tin trong Cơ quan an ninh Ukraine, việc tăng cường hoạt động quân sự có thể bắt đầu từ 8-15 tháng 12, nếu không chuyển sang tháng Giêng." — ông Eduard Basurin nói.

Theo ông, bằng chứng cho điều đó là Ukraine đang tập trung các hệ thống pháo mà Thỏa thuận Minsk cấm, cũng như tiếp tế đạn dược các các đơn vị an ninh. Ông Eduard Basurin cũng lưu ý là có thông tin Cơ quan An ninh Ukraine đang nghiên cứu khả năng vô hiệu hóa liên lạc trong vòng 50 km kể từ đường giáp ranh.

"Tất cả những triệu chứng xác nhận khẳng định của chúng tôi rằng Ukraine đang chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai gần. Liên quan đến điều này, chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ các nhà chức trách Ukraine và ngăn chặn bùng nổ vòng mới chiến sự ở Donbass. Hiện tại có thể gây áp lực chính trị lên chế độ Poroshenko để ngăn chặn đổ máu" — ông Eduard Basurin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала