Bộ Quốc phòng nói về tiếp cận nguy hiểm của máy bay VKS Nga và Mỹ ở Syria

© Sputnik / Wadim GrischankinSu-25 của VKS Nga
Su-25 của VKS Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hầu hết khoảng cách tiếp cận gần của máy bay Nga và Mỹ trong khu vực thung lũng Euphrates gắn liền với những nỗ lực của đội máy bay Mỹ ngăn chặn việc tiêu diệt các phần tử khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" *, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Đây là phản ứng đáp trả của cơ quan quân sự Nga đối với phát ngôn của đại diện Lầu Năm Góc, những người đã nói trong cuộc phỏng vấn với New York Times rằng  Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) đã để xảy ra những tiếp cận nguy hiểm với máy bay Mỹ ở Syria.

Konashenkov lưu ý rằng: hầu hết tiếp cận nguy hiểm của máy bay Nga và Mỹ trong khu vực thung lũng Euphrates gắn liền với những nỗ lực của đội máy bay Mỹ cố tình tạo ra can thiệp cản trở việc tiêu diệt bọn khủng bố "IS"*.

Máy bay VKS Nga tại một căn cứ không quân chính ở Hmeimim, Syria - Sputnik Việt Nam
NYT đưa tin VKS gây "nguy hiểm" cho các cuộc diễn tập Hoa Kỳ tại Syria

Ông dẫn ra ví dụ là vụ việc đã xảy ra vào ngày 23 tháng 11. Khi đó, máy bay chiến đấu Mỹ F-22 đã tích cực ngăn chặn cặp cường kích Su-25  của Nga đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu nhằm tiêu diệt cứ điểm IS* ở ngoại ô Mayadin.

Konashenkov cũng nói rằng tuyên bố của đại diện của quân đội Mỹ rằng Hoa Kỳ sở hữu một phần không phận Syria gây ra nhiều thắc mắc nghi ngại.

* Tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала