Người Sài Gòn "tiếc nuối" cho ông Đinh La Thăng

© Ảnh : TTXVNĐinh La Thăng
Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi ông Đinh La Thăng bị bắt tạm giam, người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ tuyệt đối công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Ông Đinh La Thăng và "kẻ chống lưng"
Như tin đã đưa, ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra — Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng — nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra 2 vụ án liên quan đến trách nhiệm của ông Đinh La Thăng:

(1) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165 Bộ luật Hình sự); lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Điều 280 Bộ luật Hình sự), gây thiệt hại 800 tỷ đồng trong việc góp vốn của PVN vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương (Oceanbank);

(2) Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Tham ô tài sản (Điều 278 Bộ luật Hình sự) xảy ra tại Tổng Công ty Xây lắp dầu khí (PVC) liên quan Dự án Nhiệt điện Thái Bình II.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang  và Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Báo nước ngoài viết gì vụ ông Đinh La Thăng bị bắt?
Ngay sau khi có quyết định khởi tố, bắt tạm giam, ông Phạm Minh Chính — Trưởng Ban tổ chức trung ương đã ký quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, bao gồm cả sinh hoạt cấp ủy đối với ông Đinh La Thăng.

Khi biết được thông tin này, đông đảo cán bộ, giáo viên, người dân hiện đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đều bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng tuyệt đối với công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện.

Hiệu trưởng một Trường tiểu học trên địa bàn quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, trong thời gian gần đây, việc đấu tranh và phòng chống tham nhũng đã và đang được Đảng, Nhà nước ta thực hiện rất tốt, nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía nhân dân.

Tuy nhiên, vị Hiệu trưởng này vẫn mong rằng, việc này sẽ luôn được duy trì, làm triệt để hơn nữa, "không có vùng cấm" dù người đó là ai, giữ chức vụ gì như lời hứa của các vị lãnh đạo trung ương trước đồng bào, cử tri cả nước.

Vị Hiệu trưởng chia sẻ, cảm thấy tiếc nuối cho ông Thăng vì đã liên quan đến những sai phạm trong thời gian ở vị trí người đứng đầu của PVN.

"Đảng, Nhà nước, người dân luôn rất công bằng, có công thì thưởng, có tội thì phạt. Cái nào rõ ràng cái đó.

Ông Đinh La Thăng - Sputnik Việt Nam
Thông điệp mạnh của Tổng Bí Thư ĐCS Việt Nam vụ ông Đinh La Thăng
Do đó, tôi vẫn cảm thấy tiếc cho một người như ông Thăng đã vi phạm những tội lỗi quá lớn" — Vị Hiệu trưởng này nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên là cán bộ trong Quân đội thì bày tỏ: Từ vụ việc vi phạm của ông Đinh La Thăng sẽ là một bài học lớn cho các cán bộ, Đảng viên ở các cơ quan khác.

Theo ông Hùng, việc nhiều cán bộ lãnh đạo có sai phạm, bị bắt giữ và sẽ đưa ra xét xử sẽ là một tín hiệu rất đáng mừng, thể hiện và củng cố lòng tin của nhân dân vào công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước.

Một người dân khác là anh Lê Văn Trung đánh giá rằng, quy trình xử lý ông Thăng đã được thực hiện chặt chẽ, bài bản, đảm bảo đúng người, đúng tội, tạo được sự đồng thuận cao từ phía người dân, cán bộ và nhất là Đảng viên.

Anh Lê Văn Trung đề nghị rằng: Việc lợi dụng quyền lực cá nhân để nhằm vun vén, lợi ích cho riêng mình cần phải được xử lý thật nghiêm, nhằm thể hiện tính răn đe cho mọi trường hợp khác có thể xảy ra trong tương lai.

Nguồn: Báo GDVN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала