"Ông Huỳnh Đức Thơ không xứng đáng làm Chủ tịch Đà Nẵng!"

© Ảnh : Trí Thức TrẻCử tri Sơn Trà cho rằng việc xử lý vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ chưa nghiêm
Cử tri Sơn Trà cho rằng việc xử lý vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ chưa nghiêm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Ông Thơ sai phạm cả về quản lý nhà nước về đất đai lẫn sai phạm về công tác Đảng. Nếu xử lý như vừa qua là chưa xác đáng", cử tri Đà Nẵng nói.

Kỳ họp 17 của ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân. - Sputnik Việt Nam
Những "tiêu cực" liên quan đến Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ
Ngày 12/12, đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà để báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Đoàn đã báo cáo các nội dung chính, các ý kiến trả lời của lãnh đạo Bộ, ban, ngành trước những câu hỏi mà cử tri Đà Nẵng đã nêu.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Sơn Trà đã đưa ra nhiều ý kiến về đấu tranh chống tham nhũng, bạo lực trong các trường mầm non… Đặc biệt, các cử tri rất quan tâm đến việc xử lý lãnh đạo Đà Nẵng vi phạm kỷ luật.

Cử tri Lê Trí Bảy cho rằng việc xử lý vi phạm của ông Huỳnh Đức Thơ chưa nghiêm. Ông Bảy cho rằng theo Luật công chức viên chức thì xử lý sai phạm của người công chức đó thì họ sẽ không được giữ chức vụ cũ mà phải hạ cấp.

© Ảnh : Trí Thức TrẻCử tri Lê Trí Bảy cho rằng ông Huỳnh Đức Thơ không xứng đáng làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
Cử tri Lê Trí Bảy cho rằng ông Huỳnh Đức Thơ không xứng đáng làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Cử tri Lê Trí Bảy cho rằng ông Huỳnh Đức Thơ không xứng đáng làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

"Đáng lẽ ra, ông Huỳnh Đức Thơ không được làm Chủ tịch thành phố nữa. Ông Thơ sai phạm cả về quản lý nhà nước về đất đai lẫn sai phạm về công tác Đảng. Nếu xử lý như vừa qua là chưa xác đáng", cử tri Bảy nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Nguyễn Xuân Anh - Sputnik Việt Nam
Các ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Đức Thơ nên xin lỗi nhân dân Đà Nẵng?
Cử tri này tiếp tục cho rằng việc xử lý tài sản tham ô hiện nay không hiệu quả. Ông Bảy dẫn chứng trường hợp ông Nguyễn Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Yên Bái, chỉ bị xử lý sai phạm bằng cách phạt hành chính 500 triệu đồng.

"Xử lý như thế vô tình chúng ta hợp thức hóa cho sai phạm. Tôi cho rằng biện pháp xử lý là không nghiêm mà phải tịch thu tài sản, bán đấu giá", cử tri Bảy bức xúc.

Cử tri Lê Thọ Truyền cho biết việc đấu tranh chống tham nhũng phải làm quyết liệt, đấu tranh đến cùng, truy đến cùng các tài sản bất minh và thu hồi. Theo quy định của Trung ương Đảng nếu Đảng viên tham nhũng thì khiển trách, cảnh cáo, khai trừ khỏi đảng…

"Nếu khai trừ mà không thu hồi tài sản thì người tham nhũng cũng ngồi nhà sung túc.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Sputnik Việt Nam
Ông Huỳnh Đức Thơ sẽ bị xử lý kỷ luật cả bên chính quyền?
5 năm qua có 60 nghìn tỷ đồng đầu tư vào các công trình không hiệu quả hoặc hiệu quả thấp. Việc này ai chịu trách nhiệm, bộ ngành nào chịu trách nhiệm?

Phải làm sao để tiền thuế của nhân dân phát huy hiệu quả. Đưa vào luật những bộ ngành nào phê duyệt các dự án không phát huy hiệu quả phải chịu trách nhiệm", cử tri Truyền nói.

Các cử tri quận Sơn Trà cũng bày tỏ sự bức xúc về hành hạ trẻ em. Cử tri cho rằng, tại sao năm 2016 có luật trẻ em ra đời nhưng vi phạm lại nhiều hơn và đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu điều chỉnh các giải pháp để làm sao đó bảo vệ trẻ em tốt hơn.

"Tại sao tình trạng bạo hành trẻ em ghê gớm đến vậy? Tại sao những vụ việc như thế hầu hết là báo chí và người dân phát hiện chứ không phải cơ quan chức năng. Tôi đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý các vi phạm. Phải xử lý nghiêm người đứng đầu, xử lý trưởng phòng giáo dục các quận, huyện nếu xảy ra bạo hành trẻ em", cử tri Huỳnh Luyến nói.

Trả lời ý kiến cử tri về mức kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho rằng phải dựa trên nguyên tắc giữ được sự ổn định của Đà Nẵng. Ý kiến của cử tri không chỉ một người nói mà rất nhiều người nói.

Ông Nghĩa cho biết sẽ cùng với Ban thường vụ Thành ủy xem xét kỹ lưỡng để có biện pháp xử lý sao cho ít ảnh hưởng nhất đến sự ổn định của Đà Nẵng.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала