Vụ nổ ở Áo khiến ba nước EU không có khí đốt của Nga

© AFP 2023 / Tomas HulikVụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo)
Vụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Vụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo) xảy ra hôm nay khiến việc cung cấp khí đốt từ Nga sang Ý, Hungary và Slovenia bị gián đoạn.

Sáng thứ Ba, trong khu vực trung tâm khí đốt tại Baumgarten, Áo, một vụ nổ xảy ra, khiến 1 người chết và 18 người bị thương. Hoạt động trung tâm khí hoàn toàn bị dừng lại. Nhà điều hành khí đốt E-Control (Áo) thông báo ngừng quá cảnh cung cấp khí đốt theo hướng Ý, Slovenia và Hungary. Theo người đại diện của công ty khí đốt SNAM (Ý), vụ việc xảy ra tại khu vực của mạng lưới dẫn khí ở Áo, được điều hành bởi nhà khai thác Gas Connect.

© AFP 2023 / APA/EinsatzreportVụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo)
Vụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo) - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ ở trung tâm phân phối khí tại Baumgarten (Áo)

"Nhập khẩu khí đốt của Nga đang tạm thời bị đình chỉ. Theo thông tin của chúng tôi, vào lúc này, việc cung cấp có thể được nối lại trong ngày hôm nay, nếu báo cáo ban đầu về việc cơ sở hạ tầng giao thông vận tải khí đốt không bị thiệt hại nghiêm trọng được khẳng định." — người đại diện nói với Sputnik.

Đại diện SNAM chỉ ra rằng an ninh năng lượng của nước này được đảm bảo bằng trữ lượng khí đốt tự nhiên, có sẵn trong kho lưu trữ của SNAM. Ông cũng lưu ý rằng theo quy trình hiện tại với Ý, liên quan đến việc chấm dứt cung cấp khí đốt, Bộ phát triển kinh tế đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Trung tâm khí đốt châu Âu tọa lạc tại thị trấn Baumgarten (Áo) trên biên giới với Slovakia là địa bàn thương mại khí đốt quốc tế, là một trong ba trung tâm phân phối khí đốt lớn nhất ở châu Âu. Khoảng 1/3 toàn bộ khối lượng cung cấp khí đốt của Nga cho Tây Âu được trung chuyển qua trạm Baumgarten.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала