LIBYA: Bên lề cuộc khủng hoàng di dân mói

© AFP 2023 / MAHMUD TURKIALibya
Libya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổ chức Ân xá Quốc tế đã cáo buộc các chính phủ châu Âu tham gia vào việc sử dụng bạo lực đối với người tị nạn và người di cư ở Libya. Điều này đã được nêu lên trong báo cáo của tổ chức vào hôm thứ Ba.

Theo các tổ chức nhân quyền, các nước thành viên EU kể từ cuối năm 2016, đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Cục chống nhập cư bất hợp pháp Lybia, mà trên thực tế họ quản lý mạng lưới các trung tâm giam giữ người nhập cư. Bên cạnh đó, các nước châu Âu góp phần trong việc truy bắt người nhập cư trên biển, đào tạo và cung cấp các thiết bị cho lực lượng bảo vệ bờ biển Libya.

Tripoli, Libya - Sputnik Việt Nam
Nguyên nhân sâu xa đằng sau cuộc khủng hoảng của Libya vẫn bị giấu kín

Chuyên gia về các vấn đề Libya Usef Shakir nói với Sputnik, "Châu Âu nói chung và Italia nói riêng — thủ phạm chính của những vi phạm chống lại  người di cư ở Libya. Các quốc gia NATO phải chịu trách nhiệm trong việc tiêu diệt lực lượng Libya phụ trách kiểm soát đường biên giới trên biển trên đất liền của nước này".

"Các biện pháp của Liên minh châu Âu chống lại việc vi phạm các quyền của người di cư là không có hiệu quả. Các tổ chức Mafia địa phương, những người đang tham gia buôn lậu và vượt biên giới bất hợp pháp, tại Libya và các nước châu Phi láng giềng,  mạnh hơn nhiều so với bất kỳ tổ chức quốc tế nào. Họ cũng biết rõ tất cả những khả năng và sơ hở có thể được sử dụng trong hoạt động của mình", — chuyên gia về Libya cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала