Chuyên gia nói về hậu quả quyết định của Canada cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev

© Sputnik / StringerLực lượng Vũ trang Ukraine
Lực lượng Vũ trang Ukraine - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc Canada cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina sẽ làm cho nước này trở thành một trong những bên tham gia vào cuộc xung đột vũ trang ở Donbass, chuyên gia quân sự, trưởng ban biên tập tạp chí "Phòng thủ quốc gia" Igor Korotchenko nói với Sputnik.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ sẽ không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina
Ngày hôm trước, tờ báo chính thức của Chính phủ Canada, Canada Gazette đưa tin nước này đã đưa Ukraina vào trong danh sách các quốc gia được phép nhận cung cấp một số loại vũ khí. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thông qua ngân sách quốc phòng cho năm 2018, trong đó bao gồm việc phân bổ 350 triệu $ để giúp đỡ quân sự cho Kiev. Tổng thống Ukraina Poroshenko cảm ơn Washington và Ottawa "vì một tín hiệu ủng hộ mạnh mẽ và kịp thời."

"Việc Canada chuyển giao vũ khí sát thương cho Ukraina sẽ có nghĩa Canada trở thành một trong những bên tham gia xung đột tại Donbass. Quyết định này có nghĩa là phóng ngư lôi (phá hủy) vào các thỏa thuận Minsk, đang ngăn chặn hành động và bó tay chế độ Poroshenko để bắt đầu một giai đoạn mới của hoạt động quân sự tích cực chống lại DNR và LNR ", —  chuyên gia nói.

Korotchenko lưu ý rằng quân đội Canada có đầy đủ vũ khí đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO, do đó, Kiev có thể được cung cấp  bất kỳ loại vũ khí hiện đại nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала