Politico: nhân viên FBI trong thư tín trao đổi gọi ông Trump là "kẻ ngốc"

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhân viên FBI đang điều tra một "sự thông đồng" giữa Ban phụ trách chiến dịch tranh cử Trump với Liên bang Nga đã trao đổi những thư tín, mà trong đó họ gọi tổng thống Mỹ tương lai "kẻ ngốc." Một bản sao của thư này đã rơi vào tay tạp chí Politico.

Theo ấn bản này, vào tháng 7 sau khi những lời xúc phạm tới ông Trump bị tiết lộ, giám đốc FBI lúc đó đã ngay lập tức sa thải  nhân viên Peter Strzhok. Người thứ hai, Lisa Page cũng từ chức vào lúc đó.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Donald Trump tuyên bố Hoa Kỳ sắp đạt được ngưỡng “kinh tế kỳ diệu mới”
Theo các báo cáo, thái độ của các điệp viên đối với Trump đã tỏ ra tiêu cực ngay từ khi bắt đầu chiến dịch bầu cử tổng thống. Những ghi chép trao đổi của họ có thể tiết lộ thêm những lý do cho sự thiên vị của FBI, ấn bản này tin tưởng.

"Tôi vừa nhìn thấy chiếc xe đầu tiên có dán sticker ủng hộ Bernie Sanders. Tôi muốn cào xước chiếc xe này, "-  một trong những tin nhắn của Paige đã viết. "Anh ta là một thằng ngốc giống như Trump vậy. Tôi nghĩ rằng họ sẽ vô hiệu hóa lẫn nhau ", — Strzhok trả lời.

Trong một tin nhắn vào tháng 3 năm 2016, Paige thốt lên: "Lậy Chúa, Trump là một người kinh tởm… Lậy Chúa tôi, ông ấy là một thằng ngốc." "Ông ấy thật kinh khủng", đồng nghiệp của cô đồng ý.

Quân nhân Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Các tuyên bố của Trump về chiến thắng IS* chứng tỏ sự "ghen tức"
Bài báo thu hút sự chú ý vào thực tế là đồng thời, các nhân viên FBI bày tỏ sự tôn trọng, và đôi khi thẳng thắn thông cảm cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton. Strzhok viết: "Lậy Chúa, Clinton phải thắng vói tỷ số  một trăm triệu — không".

Trong những tháng tiếp theo, Page đã yêu cầu Strzhok "cứu" nước Mỹ khỏi ông Trump.

Theo báo chí, trong quá trình trao đổi, Strzhok và Page đã có mối quan hệ ngoài hôn nhân. Giám đốc FBI Christopher Ray nói ông biết về các trao đổi này, nhưng từ chối bình luận về nội dung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала