Ông Putin đã trả lời các nhà báo trong gần bốn tiếng đồng hồ

© Sputnik / Evgeny Biyatov  / Chuyển đến kho ảnhNgày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin
Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cuộc họp báo lớn hàng năm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kéo dài 3 giờ 40 phút. Trong thời gian này, người đứng đầu nhà nước trả lời 73 câu hỏi của 54 nhà báo.

Ngoài các nhà báo Nga, đại diện của 10 cơ quan truyền thông nước ngoài đã có cơ hội đặt câu hỏi cho Tổng thống.

Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo lớn. Những câu hỏi và câu trả lời chủ chốt.
Ông Putin gặp báo giới dưới hình thức này lần thứ 13. Họp báo lớn năm 2008 từng ghi kỷ lục về thời lượng. Trong 4 tiếng 40 phút ông Putin đã trả lời 106 câu hỏi. Lần ngắn nhất là cuộc họp báo đầu tiên năm 2001. Trong một tiếng rưỡi, người đứng đầu nhà nước trả lời 22 câu hỏi.

Năm 2016, buổi trao đổi với truyền thông kéo dài 3 giờ 50 phút và 67 câu hỏi được người đứng đầu nhà nước giải đáp trong thời gian này.

Năm nay, số lượng nhà báo đăng ký dự cuộc họp báo của tổng thống đạt kỷ lục — hơn 1.600 người.

Truyền thống gặp gỡ hàng năm với báo chí cũng được các tổng thống Mỹ Bill Clinton, George Bush Jr. và Barack Obama duy trì. Sự kiện thường được tổ chức vào tháng 4 theo hình thức một buổi tiệc tối. Bầu không khí khá thoải mái và các nhà báo thậm chí châm chọc các tổng thống. Chỉ năm 2006, sự kiện này biến thành một vụ tai tiếng nghiêm trọng. Tại bữa tiệc tối nghệ sĩ hài Steven Colbert đã phát biểu với những lời châm biếm cay độc, bôi nhọ người đứng đầu nhà nước. Lúc đầu, tổng thống Mỹ cố mỉm cười cùng mọi người, nhưng sau đấy ông trở nên buồn phiền, quay lưng lại với người nói và khi Colbert kết thúc, tổng thống đã rời khỏi phòng tiệc. Năm nay, Donald Trump đã phá vỡ truyền thống và không giải thích lý do ông từ chối tổ chức buổi tiệc tối.

Tổng thống Syria Bashar Assad với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin tiết lộ chi tiết về chuyến đi Syria
Mỗi năm một lần, Thủ tướng Chính phủ Đức Angela Merkel cũng thực hiện cuộc họp báo "mùa hè". Sự kiện thường diễn ra vào thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ của Nghị viện. Khoảng 200 phóng viên tụ họp tại tòa nhà Hiệp hội Nhà báo chính trị đối diện Bundestag. Thông thường cuộc họp báo kéo dài 80-100 phút.

Tại Pháp, cuộc họp báo hàng năm của tổng thống diễn ra vào Ngày kỷ niệm chiếm Bastille 14 tháng 7. Năm 2016, cuộc họp báo được tổ chức ngay sau vụ khủng bố ở Nice và tập trung vào sự kiện bi thảm. Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron đã hủy cuộc họp báo hàng năm. Dẫn nguồn tin riêng từ Điện Elysee, Le Monde giải thích rằng "quá trình tư duy phức tạp của tổng thống không phù hợp với định dạng khảo sát báo chí." Tuyên bố này là cơ hội để các đối thủ của Macron gọi ông là kẻ kiêu ngạo, — truyền thông phương Tây viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала