Ông Putin nói về tình hình của Sputnik và RT tại Mỹ: dường như họ "đe dọa" Washington

© Sputnik / Evgeny Biyatov  / Chuyển đến kho ảnhNgày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin
Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo hàng năm, ông Putin đã bình luận về tình huống sách nhiễu Sputnik và RT ở Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về những hành động của phía Mỹ đối với Spuntik và kênh truyền hình RT, cho biết các tuyên bố của Washington về mối đe doạ từ các phương tiện truyền thông này đã làm nổi lên vấn đề tự do phổ biến thông tin ở Mỹ.

Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Vladimir Putin tổ chức cuộc họp báo lớn. Những câu hỏi và câu trả lời chủ chốt.

"Tình hình liên quan các phương tiện truyền thông của chúng tôi — RT và Sputnik. Thị phần của họ trong tổng số lượng thông tin là không đáng kể so với những gì các phương tiện truyền thông toàn cầu của Hoa Kỳ thực hiện trên khắp thế giới và ở Nga. Và có vẻ như đó là một mối đe dọa cho họ (Washington). Vậy thì tự do phổ biến thông tin là ở đâu, mà đó là một trong ba nền tảng mà chính nền dân chủ Mỹ đứng trên đó? ", Putin nói tại cuộc họp báo vào hôm thứ Năm.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa RT America vào danh sách các đại lý nước ngoài theo Luật về đại lý nước ngoài ký năm 1938 trong khi rất nhiều phương tiện truyền thông do các quốc gia khác kiểm soát như BBC, CCTV, kênh France 24, đài phát thanh Deutsche Welle, không bị yêu cầu như vậy. RT bị từ chối lấy tin tại Quốc hội Hoa Kỳ. Tổng biên tập của RT và Sputnik, bà Margarita Simonyan nói kênh truyền hình đã lựa chọn giữa đăng ký và vụ án hình sự, nhân đây bà chúc mừng "tự do ngôn luận Mỹ và tất cả những ai vẫn tin điều đó."

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin
Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ngày 14 tháng 12 năm 2017. Cuộc họp báo lớn thường niên của ông Vladimir Putin

Trả đũa các biện pháp được nêu, Bộ Tư pháp Nga đưa vào danh sách đại lý truyền thông nước ngoài chín cơ sở Mỹ đang hoạt động ở Nga trong đó có  "Voice of America", Radio Liberty. Ngoài ra là các cổng thông tin "Idel.Realii", Kavkaz.Realii, Krym.Realii, Tatar-Bashkir Radio Liberty (Azatliq Radiosi), Radio Free Europe/Radio Liberty, "Sibir.Realii", "Factorgraf".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала