Người Mỹ đề cập sự cần thiết hợp tác với Nga về Syria

© AP Photo / Gabriel ChaimRaqqa, Syria
Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ nên hợp tác với Nga về Syria, các vùng xuống thang xung đột được lập ở Tây Nam Syria tạo ra "mô hình tích cực" cho công việc chung tiếp theo, cựu Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ về Trung Đông Stuart Jones cho biết.

"Ở Syria, chúng ta nên hợp tác với người Nga. Tôi nghĩ rằng các vùng xuống thang xung đột được lập ở phía tây nam Syria đem lại hiệu quả. Theo tôi chúng tạo ra mô hình tích cực cho sự hợp tác trong tương lai. Tôi cũng tin rằng yếu tố này kiềm chế Nga có những hành động nhất định", ông Jones phát biểu tại buổi điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ.

Syria - Sputnik Việt Nam
Ý kiến: Mỹ sẽ thiết lập "một nước Syria khác"
Như vị này nêu lên, việc Nga đang tích cực tham gia vào tiến trình Syria là "không có gì hấp dẫn". "Nga đã cứu chế độ Bashar (Assad) năm 2015. Nhưng họ cũng quan tâm đến sự hợp tác với Hoa Kỳ vì nhiều lý do. Ví dụ, thỏa thuận về các vùng xuống thang xung đột là một mô hình tích cực để hợp tác với Nga," — ông Stewart Jones nói.

Ryan Crocker, người từng là đại sứ Mỹ ở các nước Trung Đông như Iraq, Kuwait, Syria, Lebanon, thì cho rằng "người Nga can thiệp vào (tình hình) ở Syria không phải vì họ nhìn thấy cơ hội, mà khi họ nhận thấy mối đe dọa thực — rằng trên thực tế họ sẽ mất tài sản căn bản của mình ở khu vực là Bashar al-Assad."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала