Bộ trưởng dầu mỏ Syria: Chúng tôi mong chờ các chuyên gia Nga

© AFP 2023 / Youssef KarwashanDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Khoáng sản Syria Ali Ghanem nói với Sputnik rằng ông kế hoạch tăng cường sản xuất dầu và khí đốt đã sẵn sàng.

Đến cuối năm nay, dự kiến sẽ đưa sản lượng khai thác dầu hàng ngày lên 20.000 thùng và khí đốt lên tới 16 triệu m3. Năm 2018, những con số này ở mức 70 nghìn thùng và 19 triệu m3, năm 2019 219 nghìn thùng và 24,5 triệu m3.

Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam
"Phương Tây muốn thâu tóm dầu mỏ Syria chứ không lo tiêu diệt IS*"
Ông lưu ý rằng Syria đang mời các chuyên gia Nga để hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ này và trao đổi kinh nghiệm. Trong tương lai gần sẽ có nhiều cơ hội hợp lý để bắt đầu công việc chung.

"Công việc quan trọng là đào tạo nhân viên Syria làm việc trong ngành dầu khí. Theo kế hoạch, họ sẽ học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia Nga đến Syria. Được biết, người Nga sở hữu những công nghệ hiện đại và kiến ​​thức phong phú. Dự kiến sẽ lập các trung tâm đào tạo đặc biệt với sự trợ giúp của phía Nga. Góp phần thúc đẩy sản xuất dầu mỏ ở Syria," Bộ trưởng Dầu mỏ Syria nói.

Ông Ali Ghanem cũng cho biết, tại Damascus sẽ lập một công ty dịch vụ liên doanh Nga-Syria hỗ trợ các tổ chức dầu khí hoạt động trong nước. Công ty sẽ đóng vai trò quan trọng trong nhiều dự án đầu tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала