Chính phủ mới của Áo ủng hộ việc loại bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Burhan OzbiliciNgoại trưởng Áo Sebastian Kurz
Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Chính phủ tương lai của Áo dự định tiếp tục ủng hộ việc bãi bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu vì tình hình ở miền đông Ukraina, như phản ánh trong chương trình chung của chính phủ liên minh cho những năm 2017-2022.

Trước đó hôm thứ Bảy, các nhà lãnh đạo của Đảng Nhân dân Áo và Đảng Tự do đã trình bày trước các ứng cử viên vào vị trí lãnh đạo của các  Bộ và các ngành trong nước cộng hòa.

Sebastian Kurz - Sputnik Việt Nam
Bầu cử Áo: Ngoại trưởng 31 tuổi sắp thành Thủ tướng trẻ nhất châu Âu

"Áo sẽ tích cực hoạt động để giảm tình hình  căng thẳng hiện có trong xã hội châu Âu, đặc biệt là do cuộc xung đột ở Ukraina và  các biện pháp trừng phạt  gây ra, cũng như để giải quyết xung đột ở Ukraina và xung quanh nó", — theo nội dung tài liệu được công bố trên trang web chính thức của Sebastian Kurz, nhà lãnh đạo vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội sớm, ông là đại diện đảng Nhân dân Áo.

Sau mùa hè năm nay, khi Mỹ bổ sung thêm một số biện pháp hạn chế đối với các công ty của Nga, có thể ảnh hưởng đến các đối tác Áo, Kurtz đã bày tỏ nghi ngờ về việc Mỹ cần thiết  thực hiện động thái như vậy. Ngoài ra, Sebastian Kurz đã nhiều lần nói rằng ông ủng hộ việc dỡ bỏ dần biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga trong trường hợp thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала