Đại diện thường trực của Israel lên án dự thảo nghị quyết về Jerusalem của HĐBA LHQ

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhJerusalem
Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Đại diện thường trực của Israel tại LHQ Danny Danon lên án dự thảo nghị quyết được phổ biến trong Hội đồng Bảo an, tài liệu này kêu gọi vô hiệu hóa việc thay đổi tình trạng hiện tại của Jerusalem; theo lời ông Jerusalem vẫn là thủ đô của đất nước. Điều này đã được báo cáo trong Phái đoàn Thường trực của Israel ở LHQ.
Jerusalem - Sputnik Việt Nam
Sẽ có bước ngoặt liên quan đến quyết định của Mỹ về Jerusalem?

"Cả bình chọn biểu quyết, cả việc thảo luận sẽ không thể thay đổi thực tế rõ ràng rằng Jerusalem đã và sẽ luôn luôn  là thủ đô của Israel. Cùng với các đồng minh của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho sự thật lịch sử", — như nội dung tuyên bố của cơ quan đại diện thường trực Israel.

Như một nguồn tin ngoại giao tại LHQ thông báo với Sputnik hôm thứ Bảy, dự thảo nghị quyết do Palestine chuẩn bị đã được trình lên Hội đồng Phái đoàn của Ai Cập.

Theo tài liệu này, "mọi quyết định và hành động nhằm mục đích thay đổi tính chất, tình trạng và thành phần dân số của thành phố Thánh địa Jerusalem đều không có hiệu lực pháp luật, không có giá trị và cần được bãi bỏ phù hợp với nghị quyết của Hội đồng Bảo an".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала