Le Pen kêu gọi "tiêu diệt EU từ bên trong"

© REUTERS / Christian HartmannMarine Le Pen
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PRAGUE (Sputnik) - Marine Le Pen, Chủ tịch đảng "Mặt trận Dân tộc" Pháp hôm thứ Bảy tại cuộc họp ở Praha về chống nhập cư nói rằng: EU không còn sức sống, "mất hơi thở" và đã đến lúc phải "tiêu diệt nó từ bên trong."

"Liên minh châu Âu đang mất hơi thở. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ lật đổ EU từ bên trong. Chúng ta phải hành động cư xử như những người chinh phục", — Le Pen tuyên bố, và bổ sung rằng Liên minh châu Âu là một cơ cấu thảm kịch, vì nó, lục địa châu Âu đang tiến tới tự diệt vong.

Quốc kỳ Nga, EU - Sputnik Việt Nam
Nguồn riêng tiết lộ khi nào EU sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga

Theo nhà tổ chức hội nghị ở Prague, thủ lĩnh phong trào dân túy của Czech "Tự do và dân chủ trực tiếp" Tomio Okamura, tương lai thịnh vượng của châu Âu chỉ có thể trong điều kiện phân cấp về chính trị và kinh tế, trong khi EU hiện giờ đang cố gắng biến lục địa thành một "nhà nước độc tài toàn trị thống nhất".

"Chúng tôi rất quan tâm đến việc hợp tác chặt chẽ của các quốc gia có chủ quyền châu Âu trên cơ sở cùng có lợi và từ bỏ sự thống trị của cấu trúc siêu quốc gia hiện nay, sống ký sinh trên sự thống nhất của các dân tộc châu Âu", — Okamura nói.

Le Pen gọi bầu không khí tại hội nghị Prague là "đầy nhiệt huyết" trên trang Twitter của mình. Bài phát biểu của các chính trị gia được khán giả chào đón với tiếng hô cổ vũ nhiệt tình và vỗ tay như sấm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала