Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh so sánh Nga với Sparta

© AFP 2023 / SCOTT HEPPELLNgười đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Boris Johnson
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson so sánh tương đồng giữa cuộc đối đầu của Nga và phương Tây với lịch sử của hai thành phố Hy Lạp cổ đại Sparta và Athens, tờ Sunday Times viết.

"Tôi đã đọc lịch sử chiến tranh Peloponnesus Thucydides. Điều hiển nhiên đối với tôi là Athens và nền dân chủ của họ, sự cởi mở, văn hoá và nền văn minh của họ là những điều tương tự của Hoa Kỳ và phương Tây", — Bộ trưởng Ngoại giao Anh nói trong khi so sánh Nga với Sparta.

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Daily Mail: Boris Johnson sang Nga để phá băng quan hệ

Johnson lưu ý rằng trong mối quan hệ giữa Moskva và phương Tây đã từng ở thời điểm "hi vọng và thay đổi", nhưng trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại trong quan hệ của Nga và Châu Âu, giai đoạn đó "dường như trở thành điều ảo tưởng tuyệt đối".

Cuộc chiến Peloponnes (431-404 trước Công nguyên) đã trở thành cuộc chiến tranh lớn nhất giữa  hai liên bang của các quốc gia- thành phố Hy Lạp — Liên bang Peloponnesus do Sparta và Liên bang Delos do Athens dẫn đầu. Vào cuối chiến tranh, Athens bị đánh bại và nhường quyền bá chủ trong khu vực cho Sparta — thành bang hùng mạnh nhất bán đảo Peloponnesus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала