Ý kiến chuyên gia: mục tiêu Nga lập lực lượng mới ở vùng Viễn Đông?

© Sputnik / Evgeny BiyatovViễn Đông
Viễn Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại tá Viktor Murakhovski, chuyên gia quân sự và tổng biên tập tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" đã trao đổi với Sputnik về nguyên nhân Nga cần có lực lượng mới ở vùng Viễn Đông.

Không quân Hải quân và Lực lượng Phòng không (PVO) của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được sáp nhập, trụ sở chỉ huy của lực lượng mới sẽ được bố trí trên bán đảo Kamchatka, — tờ "Izvestia" cho biết hôm thứ Hai, đề cập đến Bộ Quốc phòng Nga.

Diễn tập của Lực lượng Phòng không - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin về việc thành lập lực lượng quân sự mới ở Viễn Đông

"Theo như tôi biết, phương án đã được bắt đầu nghiên cứu cách đây 1 năm để đưa vào thực hiện cuối năm 2017. Trước hết đây là việc làm cần thiết để cải thiện hệ thống tên lửa phòng không trong khu vực và tăng cường cấu phần không quân", — ông Murakhovski nói.

"Kamchatka dù sao cũng là khu vực biệt lập về mặt địa lý cũng như về mặt cơ cấu điều khiển quân sự, đòi hỏi thành lập một lực lượng riêng có tiềm lực về không quân và tên lửa phòng không trong khu vực. Theo như tôi hiểu, lực lượng không quân và phòng không mới sẽ đảm trách cả khu vực Sakhalin", — nhà phân tích quân sự cho biết.

"Ở Alaska người Mỹ có căn cứ không quân, cánh không quân ở đó không phải là toàn diện. Nhưng hiện hữu những yếu tố phòng thủ tên lửa. Thêm vào đó, ở Thái Bình Dương Hải quân Mỹ có sáu hàng không mẫu hạm. Tại khu vực này, chúng ta đã bố trí các máy bay đánh chặn tầm xa. Đây là gợi ý về sự gần kề với Alaska", — chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала