Vụ hỗn chiến kinh hoàng tranh giành đất ở Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp 7 người (Video)

© Ảnh : NGỌC HẠ/ Thanh NiênCông an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng do tranh giành đất
Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng do tranh giành đất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 18.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt khẩn cấp 7 người để điều tra do liên quan vụ hỗn chiến kinh hoàng do tranh giành đất khiến 1 người chết, 7 người bị thương xảy ra tại H.Ea Súp.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. - Sputnik Việt Nam
Hai nhóm giang hồ Sài Gòn hỗn chiến như phim chưởng, một người tử vong
7 người bị bắt gồm: Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi, cùng trú thôn 8, xã Ea Bung); Hà Văn Pha (40 tuổi, trú thôn 10, xã Ea Bung, H.Ea Súp); Dương Văn Huấn (33 tuổi), Dương Văn Hiến (28 tuổi, cùng trú thôn 1, xã Ya Tờ Mốt, H.Ea Súp, Đắk Lắk).

Cơ quan chức năng xác định có đến 8 người thương vong trong vụ hỗn chiến, gồm: Phạm Thế Văn (26 tuổi) tử vong tại chỗ; những người bị thương là Đặng Công Báo (36 tuổi), Đặng Văn Hà (46 tuổi), Đặng Văn Sơn (20 tuổi), Đặng Công Hải (31 tuổi), Vũ Hồng Phong (49 tuổi, cùng trú TT.Ea Súp), Nguyễn Cao Nguyên (24 tuổi, trú xã Ea Lê), Trịnh Sơn Thành (36 tuổi, trú xã Cư K'bang, H.Ea Súp).

Trong số người bị thương trên, có Đặng Công Hải bị chém đứt tay, xệ bả vai, đa chấn thương vùng đầu đã được chuyển đi TP.HCM điều trị. 6 trường hợp còn lại đang được tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.    

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra xung đột chiều 16.12, có nhóm người từ TT.Ea Súp vào tranh giành một khoảnh đất tại tiểu khu 263, xã Ea Bung. Lúc này, Nguyễn Văn Hoàng, là người canh tác trên khoảnh đất, đến nói đất này đã được gia đình Hoàng mua lại, canh tác từ lâu. Nhóm người đến từ TT.Ea Súp vẫn điều máy cày đến cày trên khoảnh đất nên dẫn đến cãi vã, xô xát giữa hai bên. Khi được mọi người can ngăn, cả hai bên bỏ về.

Đến 14 giờ cùng ngày (16,12), Hoàng vào lại khoảnh đất thì thấy nhóm người kia đang cày đất liền gọi điện báo cho một số người thân. Sau đó, hàng chục người giữa hai bên dùng dao, mã tấu, gậy gộc cùng súng tự chế lao vào hỗn chiến kinh hoàng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND xã Ea Bung, cho biết trước thời điểm xảy ra án mạng, gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng có đến trụ sở xã trình bày thông tin đang canh tác ở tiểu khu 263 thì bị một số người lạ đến dùng dao đe dọa."Gần 1 tuần sau khi gia đình anh Hoàng trình báo vụ việc, công an xã đang thụ lý điều tra, thì xảy ra vụ hỗn chiến gây chết người", ông Hạnh nói.

Nguồn: Thanh Niên    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала