Phó Thủ tướng Rogozin giới thiệu công nghệ độc đáo của Nga về thở trong chất lỏng (Ảnh)

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, hôm Thứ Ba đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic các sản phẩm mới do Nga phát triển, bao gồm cà dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng .
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, hôm Thứ Ba đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic các sản phẩm mới do Nga phát triển, bao gồm cà dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng . - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, hôm Thứ Ba đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic các sản phẩm mới do Nga phát triển, bao gồm cà dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng .

Dành riẽng cho ông Vucic đã tổ chức một buổi trình diễn: con chó được đặt trong một hộp đặc biệt chứa đầy chất lỏng, chỉ sau một vài phút làm quen với môi trường mới con chó bắt đầu thở bình thường.

Sau đó nhân viên phòng thí nghiệm lấy con chó ra khỏi cái hộp, lau khô nó với một chiếc khăn, và người đứng đầu Serbia có thể xác nhận con chó hoàn toàn bình thường. Ông Vucic vuốt ve con chó và cho biết ông "rất ấn tượng" với những gì nhìn thấy.

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhCon chó được đặt trong một hộp đặc biệt chứa đầy chất lỏng, chỉ sau một vài phút làm quen với môi trường mới con chó bắt đầu thở bình thường.
Con chó được đặt trong một hộp đặc biệt chứa đầy chất lỏng, chỉ sau một vài phút làm quen với môi trường mới con chó bắt đầu thở bình thường. - Sputnik Việt Nam
Con chó được đặt trong một hộp đặc biệt chứa đầy chất lỏng, chỉ sau một vài phút làm quen với môi trường mới con chó bắt đầu thở bình thường.

Công trình này do Quỹ Nghiên cứu cao cấp (FPI) phát triển, theo quản lý dự án Fedor Arsenyev, sẽ giúp giải quyết một số vấn đề quan trọng: ví dụ, để cứu hộ các thủy thủ từ chiếc tàu ngầm bị chìm.

Thực tế là từ độ sâu lớn hơn 100 mét không thể nhanh chóng nổi lên mặt nước, do hiện tượng thay đổi áp suất sẽ có "hiệu ứng máu sôi" làm tắc nghẽn các mạch máu và gây chết người.

Để tránh điều này, trong tàu ngầm bị nạn sẽ có một thiết bị đặc biệt chứa đầy chất lỏng không có nitơ, "và lá phổi của con người không bị nén, cho phép các thủy thủ tàu ngầm nhanh chóng nổi lên mặt nước và được cứu thoát."

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng .
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng . - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã trình bày với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic dự án độc đáo thở trong môi trường chất lỏng .

Ngoài ra, phát triển này cũng sử dụng trong quá trình đỡ đẻ trẻ sơ sinh không đủ tháng. Hệ thống cũng có thể giúp đỡ những người bị bỏng đường hô hấp.

"Đó là viễn cảnh của tương lai, mà chúng tôi đang phấn đấu", phó cthủ tướng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала