Giám đốc sở trẻ nhất nước Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép không ghi ngày trở lại làm việc

© Ảnh : HỨA XUYÊN HUỲNH/Thanh NiênLê Phước Hoài Bảo
Lê Phước Hoài Bảo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam không đến trụ sở làm việc từ 18/12 và có đơn xin nghỉ phép nhưng không nêu rõ thời gian trở lại làm việc.

Lê Phước Hoài Bảo - Sputnik Việt Nam
Bộ Nội vụ chưa từng thanh tra vụ ông Hoài Bảo, phát ngôn "đúng quy trình" ở đâu ra?
Ngày 18/12, ông Phan Trọng Quang — Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam, cho biết ông Lê Phước Hoài Bảo — Giám đốc Sở này đã thông báo xin nghỉ phép bắt đầu từ 18/12.

Theo Chánh Văn phòng Sở, ông Bảo không nêu lý do nghỉ phép và cũng không thông báo cụ thể thời gian trở lại làm việc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Thanh — Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Ông Thanh cũng không biết ông Bảo nghỉ đến khi nào.

Theo ông Thanh, Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam vẫn đang làm việc bình thường. Cán bộ Sở mới nắm được thông tin kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ông Bảo thông qua báo chí.

"Chúng tôi đã quán triệt công việc đến cán bộ để họ không dao động. Ai làm nhiệm vụ gì thì vẫn tiếp tục làm việc", ông Thanh nói.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Thu — Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết chưa nhận được thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương nên chưa thể tiến hành họp để xử lý.

Ông Lê Phước Hoài Bảo - Sputnik Việt Nam
Quan lộ được 'vun vén' của ông Lê Phước Hoài Bảo
Ông Lê Phước Hoài Bảo (33 tuổi) là con trai ông Lê Phước Thanh — nguyên Bí thư tỉnh Quảng Nam. Ông Bảo được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư năm 2015 lúc 30 tuổi và trở thành giám đốc sở trẻ nhất nước lúc bấy giờ.

Trước đó, ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố kết luận về các sai phạm của tỉnh Quảng Nam, trong đó ông Thu là một trong số những người phải nhận kỷ luật.

Kết luận cũng nêu rõ một số nội dung về vi phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Thanh được xác định đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (là con trai của ông Thanh) giữ các chức vụ trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

UBKTTW quyết định tiến hành quy trình xử lý kỷ luật các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn vì các sai phạm có liên quan.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала