Điện Kremlin bình luận về chiến lược an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva sẽ nghiên cứu chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ, nhưng đọc qua đã cho thấy bản chất đế quốc của tài liệu, về tính chất không muốn từ bỏ thế giới đơn cực của Wasington, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Nói về chiến lược an ninh mới của Mỹ thì đây là tài liệu khá lớn, chắc chắn sẽ được nghiên cứu tỉ mỉ, tất nhiên, nghiên cứu sẽ được thực hiện trong tất cả các bộ phận liên quan. Tuy nhiên, đọc qua, đặc biệt là phần chiến lược đề cập đến nước ta, có thể thấy bản chất đế quốc của tài liệu, thiếu nguyện vọng từ bỏ thế giới đơn cực, mà đây là sự thiếu nguyện vọng dai dẳng, bác bỏ thế giới đa cực," — ông Peskov nói.

Quốc kỳ Nga và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Nga ở trong danh sách mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia Mỹ
Chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ có "những khoảnh khắc tích cực khiêm tốn" sẵn sàng hợp tác với Nga vì lợi ích của Mỹ, nhưng điện Kremlin có thể không đồng ý với lập trường của Washington về mối đe dọa từ Moskva, ông Peskov nói.

"Moskva cũng đang tìm kiếm sự hợp tác với Hoa Kỳ mang lại lợi ích cho chúng tôi, ở mức độ mà các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi chấp nhận," ông Peskov nói với các phóng viên.

Trong khi đó, đại diện Hội đồng an ninh quốc gia trực thuộc Nhà Trắng, ông Michael Antony không thể xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đọc tất cả 55 trang Chiến lược an ninh quốc gia mới được trình bày hôm thứ Hai. Ông Antony nói thêm rằng chiến lược an ninh quốc gimới dựa trên các ý tưởng của Trump, những tuyên bố của ông ta trong chiến dịch tranh cử và trong năm 2017, tức là, "tài liệu tổng hợp tất cả những gì Trump đã nói trước đây."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала