Các nhà điều tra Nga phục hồi các file bị xóa trên máy tính kẻ sát hại ông Andrey Karlov

© AP Photo / Burhan Ozbilici Andrei Karlov
Andrei Karlov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo Hurriyet, các chuyên gia Nga, cùng với công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra vụ giết hại đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov, đã ó thể phục hồi các file bị xóa trước đó trên máy tính của kẻ sát nhân.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Thư từ điện tử của kẻ giết đại sứ Nga Karlov đã bị xóa bằng máy tính ảo
Theo kết quả điều tra được thực hiện bởi các chuyên gia Nga, trong số các tài liệu bị xóa bỏ đã tìm thấy 2 file có chứa từ khóa "Fethullah Gülen", 690 file chứa từ "Khizmat" (tên của một phong trào xã hội do GULEN sáng lập), 4 tập tin chứa từ "FETO". Các chuyên gia Nga cũng đã tiến hành tìm kiếm theo các từ khóa như "Al-Qaeda" và "IS", nhưng trong số những tài liệu bị xóa trên ổ cứng của Mevlut Murtagh Altyntasha không phát hiện các tập tin chứa những chữ này.

Trong cuộc gặp giữa đoàn Nga với  đại diện Văn phòng Công tố viên Ankara, được tổ chức vào ngày hôm qua, hai bên đã trao đổi thông tin về tiến độ điều tra vụ sát hại đại sứ Nga. Công tố viên Adem Akıncı thông báo đã xác định danh tính người đứng đầu văn phòng FETO, mà Altyntash là thành viên. Theo Akinci, nghi phạm hiện đã bị bắt giữ và đang được điều tra trong mối liên quan đến các hoạt động của phong trào GULEN.

Công tố Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo cho các đồng nghiệp Nga  kết quả điều tra, theo đó "cảnh sát Mevlut Mert Altyntash là  thành viên của tổ chức khủng bố FETO của Fethullah Gülen, người lên kế hoạch và tổ chức vụ sát hại đại sứ Nga."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала