Thủ tướng Pháp giải thích việc chi 350 nghìn euro cho một chuyến bay

© AFP 2023 / STRINGERÉdouard Philippe
Édouard Philippe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Pháp Édouard Philippe giải thích chuyến bay của ông từ New Caledonia về Paris tiêu tốn của kho bạc 350.000 euro vì sự cần thiết nhanh chóng trở về nước.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Pháp đưa tin văn phòng của Thủ tướng Chính phủ đã thuê một máy bay riêng để Philippe và phái đoàn của ông trở về Pháp sau chuyến thăm New Caledonia hai ngày 5-6 tháng 12. Chuyến bay này tiêu tốn của kho bạc 350.000 €.

"Chúng tôi biết rằng chúng tôi cần trở lại Pháp rất nhanh chóng vì Tổng thống có chuyến đi vào sáng thứ Tư. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ đến Algeria vào ngày hôm đó. Theo nguyên tắc là trong bất kỳ trường hợp, hoặc thủ tướng hoặc tổng thống phải có mặt trong nước, hoàn cảnh của thời đại chúng ta đòi hỏi điều này", — Philippe nói trên RTL.

"Rất khó tổ chức sự di chuyển của thủ tướng, nó tốn kém. Tôi hoàn toàn hiểu sự ngạc nhiên và thắc mắc", — ông Philippe nói.

"Tổng chi phí cho chuyến đi New Caledonia cao hơn nhiều so với 350.000 euro. Nhưng ít hơn 30% so với chuyến đi tương tự của người tiền nhiệm đến New Caledonia", — thủ tướng khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала