Bới 13 tấn rác để tìm chiếc nhẫn kim cương

© Flickr / Judy van der Veldenkim cương
kim cương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công nhân của một xưởng đốt rác ở Trung Quốc đã phải dùng tay bới 13 tấn rác để tìm một chiếc nhẫn kim cương do một phụ nữ địa phương vô tình đánh rơi. Chiếc nhẫn trị giá 110.000 nhân dân tệ (gần 16.000 USD).

Nữ cư dân họ Xia ở thành phố Dương Châu (tỉnh Giang Tô) đã vô tình ném  chiếc nhẫn vào thùng rác hôm 17 tháng 12, — theo tin đưa trên báo South China Morning Post. Nhận ra lỗi sai của mình, bà ta lập tức cầu cứu Sở Vệ sinh Công cộng của thành phố.

Tại cơ quan này, người ta nói với chủ nhân chiếc nhẫn rằng toàn bộ rác thải từ khu phố của bà ta đã được ép gọn và gửi đến nhà máy xử lý để đốt. Vào thời điểm khi bà Xia cùng với người đứng đầu Sở Vệ sinh Công động đến nơi, nhà máy đã đóng cửa, thế là họ phải chờ sang ngày hôm sau.

Một người Trung Quốc cầu hôn bằng cách sử dụng trái tim làm từ 25 chiếc iPhone X - Sputnik Việt Nam
Một người Trung Quốc cầu hôn bằng cách sử dụng trái tim làm từ 25 chiếc iPhone X

Sáng 18 tháng 12, đội công nhân nhà máy gồm 8 người được huy động để dùng tay bới tung khoảng 13 tấn rác đã thu gom. Qua hai giờ bới kỹ, chiếc nhẫn quý được tìm thấy và trở lại với bà chủ.

"Sự hào hiệp và lương thiện của những con người này đắt giá hơn nhiều so với chiếc nhẫn kim cương của tôi", — bà Xia nói với các phóng viên.

Tuy nhiên không thấy báo chí nói gì về việc bà Xia cảm tạ các công nhân vệ sinh như thế nào.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала