Phản ứng của điện Kremlin đối với việc cung cấp vũ khí Mỹ cho Ukraina

© Sputnik / Alexei Druzhinin/Anton Denisov/Press service of the president of the Russian FederationĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina có thể làm nóng đầu của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc đang tìm cách tái khởi động cuộc tắm máu ở Donbass, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố.

"Phản ứng của Moskva trước việc có thể cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina rất rõ ràng. Có lẽ đây lại là một lần nữa đốt nóng những cái đầu mà thiếu hành động này cũng đã nóng của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc, những kẻ chỉ tìm cách để chuyển sang phương pháp bạo lực để giải quyết tình hình trong Donbass, cách thức hoàn toàn bế tắc, và một lần nữa gây ra đổ máu ", Peskov nói với phóng viên trước yêu cầu bình luận tin tức của giới truyền thông  về việc Mỹ dự định sẽ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự bình luận quyết định Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraina
Peskov lưu ý rằng chưa có tuyên bố chính thức từ phía Washington.

"Nhưng tôi muốn chú trọng đến thực tế rằng: đã có cải chính chính thức từ Washington, những tin tức của báo chí Mỹ là không đúng sự thật. Hiện thời chưa thông qua quyết định chính thức về vấn đề này", — ông nói thêm.

Trước đó, Hoa Kỳ đã phê duyệt giấy phép thương mại cung cấp vũ khí cầm tay cho Ukraina. Đồng thời, Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý rằng Washington không trực tiếp cung cấp vũ khí cho Kiev.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала