Nga sẽ đáp trả đối xứng với việc đưa Kadyrov vào "danh sách Magnitsky"

© Sputnik / Said Carnaev / Chuyển đến kho ảnhRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều khả năng Điện Kremlin sẽ có biện pháp đáp trả đối xứng với việc Mỹ ghi danh người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov vào "danh sách Magnitsky", phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov tuyên bố với phóng viên hôm thứ Năm.

Hôm thứ Tư,  Hoa Kỳ đưa năm người Nga vào danh sách trừng phạt "Magnitsky", trong đó có người đứng đầu Chechnya Ramzan Kadyrov. Theo công bố trên trang web của Bộ Tài chính, Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt bổ sung thêm Ayub Kataev, Julia Maiorova, Andrei Pavlov và Alexei Sheshenya.

William Browder - Sputnik Việt Nam
Mỹ ra “Đạo luật Magnitsky” và trừng phạt chống Nga trên cơ sở thông tin bịa đặt

"Có thể dự đoán với một mức độ xác suất cao rằng, đương nhiên, nguyên tắc tương hỗ sẽ được tuân thủ ".- Ông Peskov nói:

Trước câu hỏi của nhà báo "ai trong số những nhân vật người Mỹ có thể tương đồng với Kadyrov?", thư ký báo chí của nguyên thủ Nga trả lời rằng "họ có ít người như vậy".

"Chúng tôi coi những biện pháp trừng phạt này là không hợp pháp, không thân thiện, chúng tôi không đồng ý với họ".-Peskov nói.

Vào tháng 12 năm 2012,  Hoa Kỳ đã thông qua "Đạo luật Magnitsky" về các biện pháp trừng phạt đối với người Nga, theo quan điểm của chính quyền Hoa Kỳ, có liên quan đến vi phạm nhân quyền. Về phía mình, chính quyền Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng việc chính trị hóa trong vụ Magnitsky là không thể chấp nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала