Nhà báo Mexico bị sát hại trong lễ hội trường học ngay trước mắt con trai

© REUTERS / Ginnette Riquelme Mexico
Mexico - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở thành phố Akayukan miền bắc Mexico đã xảy ra vụ giết hại nhà báo Gumaro Perez Agilando. Những kẻ tội phạm chưa rõ tung tích đã bắn chết phóng viên này khi anh tham dự ngày hội thiếu nhi tại trường học của con trai. Nhân chứng của vụ ám sát ngày 19 tháng 12 là đông đảo học sinh và các phụ huynh.

Nhà báo Peres 34 tuổi đã viết nhiều bài cho các báo về vấn đề về tội phạm, anh  cũng là người sáng lập trang Tin tức trong thành phố thuộc bang Veracruz, nơi nổi rõ sự hoành hành của những băng  nhóm tội phạm hình sự do hoạt động thao túng của các trùm ma túy.

Oaxaca (Mexico) - Sputnik Việt Nam
Mexico ghi nhận mức giết người cao nhất trong 20 năm qua

Gumaro Perez Agilando cũng làm việc trong bộ phận liên hệ với công chúng của chính quyền địa phương, — tờ Guardian cho biết.

Perce đã là nhà báo thứ 12 bị ám hại ở Mexico kể từ đầu năm 2017, và là nạn nhân thứ ba bị giết ở Akayukan.

Tỉnh Veracruz  nằm trên bờ biển Vịnh Mexico là một trong những địa bàn nguy hiểm nhất trong nước đối với các nhà báo. Trong những năm 2010-2016 dưới thời trị vì của Thống đốc Javier Duarte, ở đây đã có 19 đại diện báo chí bị giết chết. Duarte  chạy trốn khỏi Mexico hòng tránh cáo buộc tham nhũng, nhưng cựu quan chức này đã bị bắt ở nước ngoài và đưa trở về nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала