Tỉnh Kursk của Nga sẽ hợp tác với các nhà sản xuất bia Việt Nam

© Ảnh : Chính quyền tỉnh KurskPhái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam.
Phái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam.

Phó thống đốc tỉnh, ông Alexander Krivolapov trong cuộc phỏng vấn của Sputnik đã cho biết về kết quả các cuộc đàm phán với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Nai và Ninh Thuận, về những kế hoạch hợp tác tương lai.

Sô cô la - Sputnik Việt Nam
Trên bàn tiệc Tết Đinh Dậu sẽ có kẹo Kursk

"Sự hợp tác của chúng tôi có bề dày nhiều thập kỉ, từ thời Xô viết, khi nhiều doanh nghiệp của tỉnh xuất xưởng các sản phẩm phục vụ cuộc đấu tranh chống Mỹ của Việt Nam. Ngày nay, quan hệ của chúng tôi đã chuyển sang cấp độ đối tác và cũng phát triển thành công. Các bạn Việt Nam thường xuyên tham gia các cuộc triển lãm và hội chợ diễn ra tại tỉnh. Theo gợi ý của họ, phái đoàn tỉnh Kursk đã thăm Việt Nam lần thứ hai. Chúng tôi đã đến thành phố Hồ Chí Minh, thăm các tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai. Có cơ hội thú vị làm quen với những kinh nghiệm của Việt Nam về xây dựng khu công nghiệp — trong vài năm qua chúng tôi cũng đang làm công việc này," — ông Alexander Krivolapov cho biết.

Có khả năng trong tương lai, các nhà đầu tư Việt Nam sẽ xuất hiện tại các khu công nghiệp của tỉnh Kursk cùng các doanh nghiệp may mặc áo khoác. Hiện nay mới có ba xưởng với 180 công nhân, trong đó có 150 người Việt Nam. Các sản phẩm của họ tiêu thụ tốt trên địa bàn tỉnh, thậm chí qua cả mạng lưới bán lẻ của các tỉnh lân cận. Năm tới dự kiến sẽ mở thêm doanh nghiệp thứ tư với 200 công nhân Việt Nam. Như vậy, người Việt Nam ở tỉnh Kursk sẽ không thiếu việc làm."

© Ảnh : Chính quyền tỉnh KurskPhái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam.
Phái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam.  - Sputnik Việt Nam
Phái đoàn của tỉnh Kursk, nằm ở phía tây nam phần châu Âu của Nga, bao gồm các đại diện chính quyền và cộng đồng kinh doanh vừa có chuyến thăm chính thức CHXHCN Việt Nam.

Phó thống đốc tỉnh Kursk, ông Krivolapov tin chắc rằng không chỉ người Việt Nam mà cả cư dân địa phương cũng sẽ mê tôm đóng hộp và các món hải sản khác mà trong chuyến đi vừa qua ông đã thảo luận về triển vọng nhập khẩu. Có cả chủ đề xuất khẩu sang Việt Nam các sản phẩm sôcôla của công ty "Conti-Rus" Kursk. Mười tấn hàng đã được xuất thử nghiệm và tiêu thụ thành công.

bánh quy - Sputnik Việt Nam
Nhà máy Nga sẽ xuất khẩu 100 tấn chocolate cho Việt Nam
Phó thống đốc cũng được nghe những đánh giá tích cực của các nhà phân phối Việt Nam về các món bán thành phẩm từ gia cầm, một tấn hàng đầu tiên trong năm qua đã được chuyển từ tỉnh Kursk cho công ty Hải Âu, về các ắc qui mạnh sản xuất tại Kursk phục vụ ngành công nghiệp than Việt Nam.

"Có nhiều cơ hội khác để mở rộng quan hệ đối tác của chúng ta với Việt Nam, ví dụ các nhà sản xuất bia Việt Nam quan tâm đến khả năng mua mạch nha từ tỉnh chúng tôi. Bia "Sài Gòn" hàng năm mua của Pháp, Úc, Nam Mỹ từ 15 đến 20 nghìn tấn. Trong khi đó nhà máy sản xuất mạch nha của tỉnh Kursk với công suất 150 nghìn tấn chỉ hoạt động 70% công suất. Cùng với các đối tác Việt Nam, chúng tôi sẽ nghiên cứu các thông số, giá bán, chi phí hậu cần để năm tới chúng ta có thể đạt được thỏa thuận cùng có lợi.

Đồng thời, chúng tôi nhận được đề nghị ký hợp đồng bán bột lúa mạch đen cho tỉnh Ninh Thuận. Chúng tôi được biết ở đây ngày càng phổ biến việc nướng bánh mì đen hoặc bánh mì nâu — món truyền thống của người Nga như cơm đối với người Việt Nam. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ ký một thỏa thuận vào mùa hè tới khi các đối tác Việt Nam đến thăm tỉnh và tham gia cuộc triển lãm mới," — Alexander Krivolapov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала