Tổng thống Putin: Hoa Kỳ đang vi phạm Hiệp ước về thanh lý tên lửa tầm trung và tầm gần

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BALASHIKHA (Ngoại ô Matxcơva) (Sputnik) - Trên thực tế, Hoa Kỳ đang tiến hành công việc phá hoại Hiệp ước về thanh lý tên lửa tầm trung và tầm gần, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Tiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). - Sputnik Việt Nam
30 năm INF. Liên bang Nga và Mỹ không ngừng tố cáo nhau vi phạm hiệp ước

"Các tên lửa-mục tiêu đang được sử dụng ở Hoa Kỳ dành để thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống tên lửa giống hệt về mọi tính năng với tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm gần. Những tên lửa như vậy đã có và đang được sử dụng. Việc sản xuất những tên lửa này ở Mỹ có thể là bằng chứng về thực tế phát triển các công nghệ bị cấm theo Hiệp ước INF", — nguyên thủ quốc gia Nga nhận định tại cuộc họp mở rộng của ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.

"Trên thực tế, Hoa Kỳ đang tiến hành  công việc phá hoại Hiệp ước về thanh lý tên lửa tầm trung và tầm gần,  trong khi họ ra sức tìm kiếm bất kỳ hành vi vi phạm nào đó từ phía chúng ta thì chính họ liên tục làm như vậy, cũng như đã khăng khăng lo ra khỏi Hiệp ước về phòng thủ chống tên lửa, mà cuối cùng, như chúng ta rõ, là việc mà họ đã đơn phương xúc tiến", — ông Putin nhận định  tại cuộc họp mở rộng của ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала