Nga sẽ giúp Syria khôi phục tuyến đường sắt

© Sputnik / Muhammad MaaroufĐường sắt Syria
Đường sắt Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Najib Fares Tổng Giám đốc tập đoàn “Đường sắt Syria” đã kể với Sputnik về kế hoạch khôi phục mạng lưới đường sắt của đất nước và ai sẽ giúp Syria trong công việc to lớn này.

"Đường sắt của chúng tôi đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sản xuất và lưu thông với các nước láng giềng của Syria, vì vậy cũng rất quan trọng trong quá trình  phục hồi nền kinh tế đất nước".

Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ gửi hơn 4.000 tấn vật liệu xây dựng tới Syria
Ông Fares giải thích thêm rằng việc khôi phục tuyến đường sắt Syria không chỉ có lợi với Damascus, mà còn có ích cho các nước láng giềng, để họ có thể tiếp cận các cảng Syria trên bờ biển Địa Trung Hải.

Tổng Giám đốc Najib Fares nói rằng để nhanh chóng phục hồi đất nước, mạng lưới vận tải cần sớm được sửa chữa. "Theo tính toán sơ bộ, cần phải có 500 tỷ lirra Syria (khoảng 1 tỉ USD) để phục hồi… Chúng tôi hy vọng sự giúp đỡ của các đồng minh, đặc biệt là của Nga", — người đứng đầu tập đoàn "Đường sắt Syria" cho biết.

"Hiện giờ chúng tôi đang thảo luận các chi tiết của thỏa thuận tiềm năng với các công ty Nga. Việc này có tầm quan trọng chiến lược đối với đất nước Syria tương lai. Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc gặp với các công ty Nga cả ở Matxcơva cũng như ở Damascus. Có hứa hẹn là chúng tôi sẽ được nhận sự hỗ trợ hoàn toàn trong việc khôi phục đường sắt. Như vậy cũng có nghĩa là giúp cho công cuộc tái thiết Syria, hồi sinh nền kinh tế và toàn bộ cư dân nói chung", — ông Najib Fares, Tổng Giám đốc "Đường sắt Syria" kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала