Nga phát hiện những nỗ lực vi phạm tình hình ở Syria sau khi rút quân

© AP Photo / Gabriel ChaimRaqqa, Syria
Raqqa, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ASTANA (Sputnik) – Matxcơva nhận thấy có những cố gắng làm mất ổn định tình hình tại Syria sau khi bắt đầu quá trình rút bộ phận chính của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, - đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria, ông Alexandr Lavrentev tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Những nỗ lực như vậy tất nhiên là chúng tôi nhận thấy", — ông nói để  trả lời câu hỏi liệu có mối đe dọa nào với việc tiến hành cuộc đối thoại về Syria từ phía những lực lượng riêng biết, và liệu có chăng những nỗ lực gây bất ổn định tình hình tại Syria sau khi phần chính của đội quân Không lực Nga rút đi.

"Không phải ai cũng thích thực tế Nga đứng đầu tiến trình giải pháp chính trị, và không chỉ chính trị, mà còn cả đứng đầu cuộc chiến chống "Nhà nước Hồi giáo"*, chống các nhóm khủng bố ở Syria. Không phải ai ai cũng đều thích điều đó", —  ông Lavrentev nhận xét.

Ngày 11 tháng 12, khi phát biểu trước các quân nhân tại căn cứ không quân Hmeimim, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút nhóm quân Nga ra khỏi Syria sau khi đánh tan hoàn toàn bọn IS* ở đất nước này.  Giờ đây, theo quan điểm của Matxcơva, cần mau chóng soạn thảo Hiến pháp Syria và hình thành chính phủ chuyển tiếp. Để đạt được mục tiêu đó, nên tổ chức hội nghị đối thoại liên Syria để tự bản thân người Syria — cả Chính phủ ở Damascus cũng như phe đối lập —, có thể đi tới quan điểm thống nhất về tất cả những vấn đề này.

*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала