Sự thay đổi nào trong thái độ của cộng đồng thế giới với chính quyền Syria

© Sputnik / Michael AlaeddinSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ASTANA (Sputnik) - Ngày càng có nhiều nước vốn có thái độ không khoan nhượng với chính quyền Damascus thì bây giờ đang xem lại lập trường của mình.

Trong số này bao gồm cả Er-Riyadh, đang cố gắng thuyết phục phe đối lập Syria không nên khăng khăng đòi hỏi Tổng thống Bashar al-Assad phải từ chức. Đó là tuyên bố của ông Alexandr Lavrentev, đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria khi ông trả lời phỏng vấn của Sputnik.

"Ngày càng thêm nhiều quốc gia trước đây giữ thái độ không hòa hoãn với nhà chức trách đương nhiệm ở Damascus, hiện nay đang xem lại lập trường của mình. Chẳng hạn như Saudi Arabia", — ông Lavrentev nói.

"Khi tôi theo ủy thác của Tổng thống Nga tham dự hội nghị "Er-Riyadh-2", tôi được chứng kiến họ hoàn toàn chân thành cố gắng thuyết phục phe đối lập rằng  không nên nhất thiết đưa vào các tuyên cáo lời đòi hỏi có ý tấn công chính quyền hiện tại", — ông lưu ý.

Theo lời ông, chính quyền Saudi Arabia đã phản đối mục này trong tuyên bố tổng kết của phe đối lập.

"Tuy nhiên công việc còn khá khó khăn. Bất kể thực tế đã đạt kết quả đương đầu với IS (nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo, bị cấm ở Nga) nhưng hoạt động trên bình diện chính trị còn rất cam go, bởi chỉ mới bắt đầu. Phải cần bao nhiêu thời gian nữa thì không ai rõ", —  người đối thoại với Sputnik kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала