Gerhard Schroeder nói về tình bạn với Vladimir Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder và Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của báo Rheinische, Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder nói về công việc ở "Rosneft", cũng như mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo lời Schroeder, công việc chủ trì Hội đồng quản trị của công ty dầu khí Nga — là "thử thách thú vị", và ở đó, tiền không phải là đặc biệt quan trọng.

"Và các bạn biết đấy, nếu tôi ngồi trong ban giám đốc của công ty Mỹ, chứ không phải công ty của Nga, thì có lẽ tất cả mọi người sẽ nói: đúng, tuyệt vời đấy. Trong lời chỉ trích này có một phần giả nhân giả nghĩa", — ông nhận xét.

Schroeder nhấn mạnh rằng ông có mối quan hệ tốt với "Rosneft" và Nga nói chung — vì lợi ích của châu Âu và Đức cuối cùng sẽ cảm nhận được lợi ích của nó.

Nhà báo Rheinische Post lưu ý rằng Rosneft đang bị trừng phạt. Schroeder trả lời rằng ông phản đối  lệnh trừng phạt và theo ý kiến ​​của ông,cuối cùng chúng sẽ được dỡ bỏ.

Gerhard Schroeder - Sputnik Việt Nam
Schroeder: Hoa Kỳ cần một nước Nga suy yếu

Cựu Thủ tướng cũng khẳng định rằng ông và Tổng thống Putin là bạn.

"Vâng, đúng là như vậy. Và sẽ như thế. Tôi tin tưởng Vladimir Putin", — ông nói.

Schroeder giải thích rằng tình bạn có nghĩa  là có thể chia sẻ ý kiến ​​của mình và  dám bày tỏ lời chỉ trích, nhưng chỉ trực tiếp hai người mặt đối mặt.

Theo quan điểm của Schroeder, việc nối lại quan hệ giữa Nga và Đức là không thể nếu không có Putin.

"Quản lý Nga — không phải là một nhiệm vụ đơn giản. Trước hết, bạn nên xuất phát từ thực tế là sau Putin sẽ không tốt hơn.Một bước tiến trong việc  xích lại gần là loại bỏ dần các biện pháp trừng phạt lẫn nhau", — ông giải thích rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала