Kim Jong-un kêu gọi tấn công "hiện tượng chống chủ nghĩa xã hội"

© REUTERS / Kien thucCuộc sống yên bình ở Triều Tiên
Cuộc sống yên bình ở Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh chống sự xâm nhập của "hiện tượng chống xã hội chủ nghĩa" trong xã hội Bắc Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm Chủ nhật trước thềm Đại hội lãnh đạo cao cấp của các tổ chức Đảng lần thứ 5 diễn ra tại Bình Nhưỡng.

"Trong bối cảnh thắt chặt các mưu đồ của đế quốc, những kẻ đang cố gắng để hoàn toàn tước đoạt chủ quyền và quyền tồn tại và phát triển của chúng ta, hiện tượng chống chủ nghĩa xã hội  là nguy cơ mạnh mẽ gây tê liệt ý thức cách mạng của tầng lớp thanh niên và nhân dân ta, làm suy yếu lập trường cách mạng xã hội chủ nghĩa của chúng ta", — hãng thông tấn trích dẫn lời  phát biểu của Kim Jong-un.

Kim Jong Un tại Đại hội công nhân ngành công nghiệp quốc phòng Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Kinh tế Bắc Triều Tiên tăng trưởng 4% mỗi năm bất chấp lệnh trừng phạt

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên nhấn mạnh cần thiết phải triển khai một "cuộc tấn công mang tính cách mạng" đối với những biểu hiện chống xã hội chủ nghĩa cũng  như cuộc chiến trong công tác giáo dục tư tưởng của đảng viên và người lao động.

Báo cáo Đại hội ở Bình Nhưỡng không liệt kê cụ thể hiện tượng tác động có hại đang nói đến, nhưng đã đặt ra nhiệm vụ đấu tranh chống những hiện tượng này.

Đại hội Bí thư của các cơ quan Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng được tổ chức trong bối cảnh gia tăng biện pháp trừng phạt quốc tế, trong đó có cả từ phía  Hội đồng Bảo An LHQ, nhằm kêu gọi buộc CHDCND Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала