Kremlin có kế hoạch bảo vệ doanh nghiệp trước "sự xâm phạm thô bạo" của phương Tây

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga, cho biết rằng Vladimir Putin muốn bảo vệ doanh nghiệp Nga trước “những hành động xâm phạm thô bạo” và phi thị trường đối với tài sản của các doanh nhân Nga ở các nước phương Tây.

Ông nhắc lại lời phát biểu của người đứng đầu nhà nước rằng các nước phương Tây "gần đây không phải lúc nào cũng tuân thủ nguyên tắc về tài sản cá nhân". Các nỗ lực xâm phạm tài sản cá nhân là bất hợp pháp và không có cơ sở, các nhà chức trách Nga và các doanh nhân đã liên tục phải đối mặt với điều đó, phát ngôn viên của điện Kremlin nhấn mạnh.

Yamal LNG - Sputnik Việt Nam
Bloomberg: Dự án khí đốt ở Bắc Cực - thắng lợi của Moskva trước lệnh trừng phạt của Mỹ

"Tất cả điều này được thực hiện dưới chiêu bài của những hạn chế và chế tài đó" — ông Peskov nói với các nhà báo khi trả lời câu hỏi, liệu kéo dài thời gian ân xá vốn tư bản sẽ giúp gì trong việc giảm bớt thiệt hại do lệnh trừng phạt gây ra.

Hôm qua ông Putin lên tiếng ủng hộ việc ân xá về vốn, đồng thời đề nghị miễn cho các đại diện doanh nghiệp đóng cửa công ty của họ ở nước ngoài và chuyển về Nga không phải nộp thuế 13%.

Ân xá vốn, hoặc ân xá thuế, có hiệu lực ở Nga từ ngày 1 tháng 7 năm 2015 đến ngày 30 tháng 6 năm 2016, cho phép người nộp thuế Nga tự nguyện kê khai tài sản và tài khoản ở nước ngoài. Đáp lại, họ đã được miễn trách nhiệm hình sự hoặc hành chính, cũng như miễn đóng thuế cho các giai đoạn trước.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала