Forbes: Merkel và Macron kêu gọi đẩy nhanh quá trình hòa bình ở Donbass

© REUTERS / Stephane MaheMerkel và Macron
Merkel và Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một tuyên bố chung, Angela Merkel và Emmanuel Macron đã kêu gọi Moskva thông qua các biện pháp hành động chống gia tăng các vụ tấn công gần đây ở Đông Ukraina, Forbes đưa tin.

Pháp và Đức một lần nữa nhấn mạnh cần thiết phải thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk, và cũng tuyên bố rằng "đối với xung đột Ukrain, không thể có giải pháp nào khác ngoài giải quyết hòa bình".

Парящий мост парка Зарядье в Москве - Sputnik Việt Nam
Pushkov bình luận việc Merkel và Macron kêu gọi Nga trở lại SCCC

Berlin và Paris kêu gọi "những người ly khai được Nga hỗ trợ" và Ukraine đẩy nhanh việc trao đổi tù nhân chiến tranh. Theo bà Merkel, điều này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và tạo động lực để giải quyết hòa bình  trong tương lai, nhà báo Kenneth Raposa viết trong bài báo của ông dành cho tạp chí Forbes.

Tác giả nhắc lại rằng các hiệp định hiện tại của Minsk đã được thay đổi đến hai lần, nhưng xung đột vẫn đang tiếp diễn cho đến tận bây giờ. Chính phủ Nga phải "ngừng cung cấp vũ khí và hỗ trợ hậu cần cho những người nói tiếng Nga và các nhóm nổi dậy khác chiến đấu để giành độc lập từ Kiev". Về phía mình, chính phủ Ukraina có nghĩa vụ phải tính đến mong muốn, ý nguyện của người dân Donbass, những người chắc chắn muốn có nền độc lập hoàn toàn.

Trong tuyên bố chung của họ, Đức và Pháp lưu ý: "Với tín hiệu công nhận chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron nhắc lại sự cần thiết phải thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала