Ý kiến: Cuộc xung đột ở Ukraina có nguy cơ leo thang thành chiến tranh bắn tỉa

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhbắn tỉa
bắn tỉa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga thất vọng với quyết định của Mỹ cung cấp cho Ukraina súng bắn tỉa, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik,  nhà phân tích chính trị Alexei Podbyerozkin bày tỏ quan điểm rằng, Hoa Kỳ làm cho cuộc đối đầu quân sự ở Ukraina trở nên nguy hiểm hơn.

vũ khí Ukraina - Sputnik Việt Nam
BNG Nga: Cung cấp vũ khí cho Kiev, Hoa Kỳ và Canada đang kéo mình vào xung đột nội bộ
Nga vô cùng thất vọng với thông tin Mỹ đã cấp phép cho một công ty sản xuất vũ khí cung cấp cho Kiev súng bắn tỉa cỡ lớn,  - Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Washington đã cấp phép một nhà sản xuất giấu tên cung cấp cho Ukraina súng bắn tỉa cỡ lớn Barrett M107A1.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng với thông tin mới đây cho hay các nhà chức trách Mỹ đã cấp phép cho một trong những hãng chế tạo vũ khí nước này cung cấp súng bắn tỉa cỡ lớn cho Kiev", — ông Karasin nói.

"Phe "diều hâu" của Washington đang nỗ lực triển khai phương sách này nhằm nâng "giá" của cuộc xung đột tại Donbass đối với Nga. Đây là suy luận sai lầm và nguy hiểm chỉ có thể dẫn đến chiến tranh chứ không phải đến hòa bình", — ông nói thêm.

Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko nói về lý do tại sao Ukraina cần vũ khí sát thương của Mỹ
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quân sự và chính trị của MGIMO (Học viện quan hệ quốc tế Matxcơva   trực thuộc Bộ ngoại giao), tiến sĩ sử học Alexei Podbyerozkin nhận định rằng, Mỹ đang làm cho cuộc đối đầu quân sự ở Ukraina trở nên nguy hiểm hơn, và họ cố ý làm như vậy.

"Những hành động như vậy là dễ dự đoán, bởi vì chúng phù hợp với chiến lược lâu dài của Hoa Kỳ nhằm sử dụng Kiev như một bàn đạp để gia tăng áp lực lên Nga. Phương hướng này là rất quan trọng đối với Hoa Kỳ, họ muốn để nó dần dần biến thành một yếu tố sức mạnh quân sự ảnh hưởng đến Nga. Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng các yếu tố áp lực quân sự và có ý định thường xuyên đổ thêm dầu vào lửa, tác động tiêu cực đến mối quan hệ giữa Ukraina và Nga. Đến nay tình hình ở Ukraina đã vượt qua một ranh giới nhất định: từ việc sử dụng vũ lực họ đang chuyển sang hành động quân sự. Điều đó có nghĩa là, Hoa Kỳ đang trở thành một bên tham gia cuộc xung đột quân sự. Bởi vì việc cung cấp các loại vũ khí hiệu quả, mà súng trường bắn tỉa cỡ lớn là một loại vũ khí rất hiệu quả, cho thấy rằng, các lực lượng vũ trang Ukraina và lực lượng dân quân sẽ tiếp cận nhau từ khoảng cách gần hơn nhiều, và xung đột vũ trang thực sự biến thành chiến tranh bắn tỉa. Mỹ cố ý làm như vậy, bởi vì ở giai đoạn này của cuộc xung đột họ cần phải thực hiện bước đi tiếp theo để tăng cường sự can thiệp quân sự. Việc cung cấp tên lửa chống tăng Javelin cũng phục vụ mục đích này. Tức là, Mỹ muốn để sự đối đầu quân sự trong cuộc xung đội này trở nên nguy hiểm hơn. Họ cố ý làm như vậy, và điều đó phản ánh chiến lược dài hạn của họ nhằm gia tăng căng thẳng với Nga", — ông Alexei Podbyerozkin nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала